Campuchia muốn đưa quan hệ đối tác Nga-ASEAN lên một tầm cao mới

© iStock.com / Karolina BaltulyteCảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta
Cảnh thủ đô của Indonesia, Jakarta - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Campuchia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Nga để đưa quan hệ đối tác chiến lược Nga-ASEAN lên một tầm cao mới, Chun Sovannarith, Phó Vụ trưởng Vụ ASEAN của Bộ Ngoại giao Vương quốc Campuchia, cho biết trong một bài báo có tiêu đề "Động lực của Hợp tác ASEAN-Nga tiếp tục phát triển" đăng trên tờ báo Khmer Times của Campuchia.

"Campuchia là quốc gia điều phối quan hệ Nga-ASEAN giai đoạn 2021-2024. Năm ngoái, Campuchia đã cố gắng hết sức với tư cách là Chủ tịch ASEAN để thu hẹp sự khác biệt về quan điểm với Nga liên quan đến tình hình ở Ukraina... Campuchia, như mọi khi, đã làm việc và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nga và các quốc gia thành viên ASEAN khác để đưa quan hệ đối tác chiến lược Nga-ASEAN lên một tầm cao mới", - ông Sovannarith nói.

ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Hầu hết các nước ASEAN đều quan tâm đến nguồn năng lượng từ Nga

Cột mốc quan trọng

Ông nói thêm rằng năm 2023 "đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ Nga-ASEAN" khi các bên kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược.
"Tại cuộc gặp quan chức cấp cao Nga và ASEAN ngày 27-28/4/2023, các bên cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế, thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị cấp Bộ trưởng Đối tác ASEAN với Nga dự kiến ​sẽ diễn ra ​vào tháng 7 năm nay", - Sovannarith lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала