Đã rõ lý do "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dì ghẻ Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo vì không muốn dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.
Sáng 25/4, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM thông tin đã nhận được đơn xin rút kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang (28 tuổi, quê Gia Lai) được gửi từ Trại tạm giam Chí Hòa (Công an TP.HCM).
Trang tự nguyện viết đơn rút kháng cáo vì cho rằng đến giai đoạn xét xử phúc thẩm, Trang cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.
Như vậy, sau khi Trang xin rút kháng cáo, tòa phúc thẩm sẽ chỉ xem xét kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cháu N.T.V.A. đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột V.A.). Người này bị đề nghị xử lý tội giết người với vai trò đồng phạm giúp sức.
Trước đó, thông tin từ trại giam T30 Chí Hoà cho biết, Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai), đã có đơn rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung Trang phải chấp hành là tử hình.
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái ở phiên tòa sơ thẩm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận án tử hình
Tại toà sơ thẩm, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, hành vi phạm tội của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là đặc biệt nghiêm trọng, có các tình tiết tăng nặng như giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn.
Do đó đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội “Giết người”, 2-3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt là tử hình.
Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.
Trước động thái của Trang, hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho cháu N.T.V.A Trần Thị Ngọc Nữ và Nguyễn Anh Thơm khẳng định việc này không ảnh hưởng đến phiên tòa.
Xét xử vụ án bạo hành bé gái đến tử vong ở Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang - "dì ghẻ" bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong
Chia sẻ với Tuổi Trẻ, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết theo Bộ luật Tố tụng hình sự thì trường hợp bị cáo rút kháng cáo trước khi phiên tòa phúc thẩm thì chủ tọa phiên tòa sẽ đình chỉ đối với kháng cáo đó. Các kháng cáo khác vẫn được tiếp tục xét xử.
Luật sư Thơm thông tin thêm:
"Trong vụ án này, ngoài bị cáo Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn có kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại. Do đó, tại phiên tòa, hội đồng xét xử sẽ xem xét nội dung kháng cáo này theo quy định của pháp luật. Chúng tôi vẫn giữ nguyên kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm xem xét, đánh giá các tài liệu, chứng cứ hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang".
Ngoài ra, một thành viên hội đồng xét xử phúc thẩm cũng cho biết dù Nguyễn Võ Quỳnh Trang rút kháng cáo nhưng hội đồng xét xử vẫn triệu tập Trang đến tòa bình thường để làm rõ một số nội dung trong vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала