- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Nga tấn công dữ dội». Nhà báo Mỹ kể chuyện xảy ra với LLVT Ukraina ở Donbass

© Ảnh : U.S. Army Europequân nhân Ukraina
quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina đang cần đến mức tuyệt vong vào sự hỗ trợ của các đơn vị cơ giới trải qua huấn luyện tại các nước NATO. Đó là thông báo của quan sát viên Stetson Payne trong bài bình luận trên cổng thông tin Mỹ The War Zone.
Theo lời quan sát viên, những tin tức đáng báo động từ tiền tuyến xác nhận rằng LLVT Ukraina đã rơi vào thế phòng thủ thụ động và cần có tiếp viện từ các đơn vị thiết giáp mới. Ngoài ra, đòn tấn công dữ dội của quân đội Nga ở Donbass đã ngăn cản lực lượng của Kiev tiến hành cuộc phản công theo kế hoạch.

"Việc loại bỏ áp lực từ tuyến mặt trận ở Donbass tối thiểu cũng phải là tác dụng phụ mong muốn của bất kỳ cuộc phản công", - bài báo lưu ý.

Quan sát viên Payne cũng nhắc rằng quân đội Ukraina hiện đang khốn khổ vì thiếu nhân lực trầm trọng sau những tổn thất khổng lồ. Tình hình ở Artemovsk là minh chứng rõ nhất về thực trạng của LLVT Ukraina, chuyên gia Mỹ kết luận.
UAV của Lực lượng vũ trang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina nêu ra máy bay không người lái nguy hiểm nhất của Nga đối với quân đội Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала