Phiến quân chiếm giữ một phòng thí nghiệm chứa các mẫu bệnh tật ở Sudan

© AFP 2023Khói bao trùm sân bay Khartoum ở Sudan
Khói bao trùm sân bay Khartoum ở Sudan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phiến quân chiếm giữ một phòng thí nghiệm chứa các mẫu bệnh tật ở Sudan, thông tin này được biết vào ngày thứ Ba.

Các lực lượng vũ trang của một trong các bên tham gia cuộc xung đột ở Sudan đã chiếm giữ một phòng thí nghiệm của chính phủ trung ương với các mẫu bệnh nguy hiểm, bao gồm bệnh bại liệt và sởi, tạo ra một tình huống "cực kỳ nguy hiểm", - Nima Saeed Abid, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Sudan, cho các phóng viên biết thông qua liên kết video vào thứ Ba.

"Có một rủi ro sinh học rất lớn liên quan đến việc một trong các bên tham chiến tiếp quản phòng thí nghiệm y tế công cộng trung tâm", - Abid nói, kênh truyền hình Al Arabiya trích dẫn lời ông.
"Điều đó cực kỳ nguy hiểm vì trong phòng thí nghiệm chúng tôi có các mẫu bệnh bại liệt, các mẫu bệnh sởi, chúng tôi cũng có cả các mẫu bệnh tả trong phòng thí nghiệm, vì vậy rủi ro sinh học là rất lớn", - ông nói.
Ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Các công dân Việt Nam đều an toàn ở Nam Sudan

Sudan phản đối sự can thiệp của quốc tế

Trước đó, Bộ Ngoại giao Sudan cảm ơn các quốc gia khác đã đề nghị hỗ trợ giải quyết tình hình, nhưng gọi đây là công việc nội bộ, phản đối sự can thiệp quốc tế.
Tài liệu lưu ý Bộ Ngoại giao "bày tỏ lòng biết ơn đối với các nước Ả Rập và châu Phi, cũng như cộng đồng quốc tế vì những nỗ lực nhằm giúp giải quyết tình hình trong nước".
"Tôi muốn nhấn mạnh vấn đề này là vấn đề nội bộ nên được để cho người Sudan quyết định nhằm đạt được sự giải quyết cần thiết giữa họ mà không có sự can thiệp của quốc tế", - tuyên bố viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала