- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Ukraina thừa nhận sai lầm trong phòng thủ Artemovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhThi thể binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina tại một trong những tòa nhà cao tầng ở Artemovsk.
Thi thể binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina tại một trong những tòa nhà cao tầng ở Artemovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiếu tướng Ukraina Sergei Krivonos cho biết ban lãnh đạo quân đội đã phạm sai lầm khi không chuẩn bị cho việc phòng thủ Artemovsk, nơi mà theo ông "mọi tấc đất đều thấm máu" những người lính nghĩa vụ chưa được huấn luyện và chuẩn bị gì.
"Mỗi tấc đất (ở Artemovsk) đều thấm máu Ukraina. Đó là một vấn đề lớn: chúng ta đang phải trả giá đắt cho thành phố này, vấn đề là ở chỗ một số người đã phạm sai lầm và không có sự chuẩn bị cần thiết để thành phố phòng thủ”, - Krivonos nhận định trên kênh sóng đài truyền hình 5.ua.
Theo ông, quân đội Ukraina ở Artemovsk đang "chịu tổn thất khá lớn". Ông nói thêm rằng việc huấn luyện tân binh nhập ngũ còn nhiều vấn đề, điều đó được thể hiện trực tiếp qua tình hình trong thành phố này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky giải thích vì sao việc rút lui khỏi Artemovsk lại nguy hiểm cho Ukraina
Artemovsk nằm ở phía bắc thành phố lớn Gorlovka thuộc CHND Donetsk. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp vận cho quân đội Ukraina ở Donbass. Bên ngoài thành phố diễn ra những trận chiến khốc liệt trong nhiều tháng nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала