- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ về số phận Zelensky ở đoạn cuối xung đột

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainaTổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky tại sự kiện nhân Ngày lục quân của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky và Chính phủ của ông ta sẽ không tồn tại cho đến khi kết thúc xung đột, còn tất cả các hợp đồng giữa Kiev và các công ty Mỹ sẽ bị Nga hủy bỏ. Đó là tuyên bố do cựu sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Scott Ritter nêu ra trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube U.S. Tour of Duty.
"Chính phủ Ukraina sẽ không tồn tại nổi cho đến thời điểm kết thúc chiến tranh. Ban lãnh đạo Nga sẽ không gánh lấy các khoản nợ và hợp đồng của chính quyền bất hợp pháp không còn tồn tại", - vị sĩ quan Mỹ tin chắc.
Đó là phản ứng của ông với câu hỏi - liệu những gã khổng lồ đầu tư như nhà thầu BlackRock có được giữ lại theo hợp đồng phục hồi Ukraina sau khi kết thúc hoạt động chiến sự hay không? Theo quan điểm của Scott Ritter, Matxcơva chẳng đời nào chịu bán đất đai của mình cho các công ty nước ngoài như vậy.
"Dưới thời Tổng thống Nga Vladimir Putin, điều này chắc chắn sẽ không diễn ra", - viên sĩ quan tình báo Mỹ kết luận.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ số phận buồn của Ukraina vì Zelensky

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала