«Chúng tôi đã mất rất nhiều». Hoa Kỳ muốn Nga trở lại với START-3

© Sputnik / Vladimir Astapkovich Hoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn Nga khôi phục phần tham gia vào Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Tấn công Chiến lược, bà Jill Hruby lãnh đạo Cục Quản lý An ninh Hạt nhân Quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết.
«Dưới góc độ cơ chế ổn định, chúng tôi đã mất rất nhiều từ việc đình chỉ phần tham gia của họ vào Hiệp ước này. Vì vậy, không cần nghi ngờ gì, chúng tôi muốn Nga quay trở lại tuân thủ Hiệp ước và bắt đầu thảo luận về Hiệp ước mới sẽ hạn chế số lượng vũ khí hạt nhân», - Sputnik trích lời bà Hruby.
Ngày 21 tháng 2, phát biểu trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga đình chỉ việc thực hiện các điều khoản của Hiệp ước START-3.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp thường niên gửi Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chuyên gia Hàn Quốc đánh giá cao quyết định của Putin về START-3

Đình chỉ tham gia START

Ngày 28/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật đình chỉ sự tham gia của nước này vào hiệp ước START. Quyết định về khả năng nối lại việc tham gia của Nga trong hiệp ước START có thể được đưa ra bởi người đứng đầu nhà nước. Matxcơva sẽ tiếp tục tuân thủ các hạn chế đối với kho vũ khí hạt nhân của mình, được quy định bởi START, bất chấp việc đình chỉ hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала