- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ triển khai hệ thống theo dõi vũ khí do phương Tây cung cấp ở Ukraina

CC0 / Pixabay / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Mỹ đã triển khai một hệ thống theo dõi vũ khí do phương Tây cung cấp ở Ukraina, Tướng Christopher Cavoli, Tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh NATO tại châu Âu (SACEUR) cho biết.

“Trong vài tháng qua, chúng tôi đã triển khai một hệ thống theo dõi hậu cần theo tiêu chuẩn NATO ở Ukraina, họ (phía Ukraina) cũng đã để chúng tôi truy cập vào mạng lưới của họ để theo dõi”, - ông nói trong phiên điều trần tại Ủy ban quân vụ Hạ viện Hoa Kỳ.

Phụ trách công tác thanh tra là Văn phòng Tùy viên quân sự Hoa Kỳ tại Kiev, một đợt thanh tra trong số đó hiện đang diễn ra ở Odessa. Ông Cavoli cho biết một cuộc kiểm tra khác được lên kế hoạch vào thứ Năm tới.
Vị tướng giải thích rằng việc tiến hành các cuộc thanh tra phụ thuộc vào tình hình an ninh "tại địa bàn". Nếu các đại diện của Mỹ không đến được địa điểm kiểm tra đã định, thì quân đội Ukraina sẽ tự thực hiện bằng cách sử dụng máy quét cầm tay. Bằng cách này dữ liệu từ mã vạch áp dụng cho các loại vũ khí chủ chốt được chuyển đến Kiev sẽ truyền vào mạng lưới do Washington kiểm soát.
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ đánh giá khi nào cửa sổ hỗ trợ cho Ukraina "khép lại"
Tuần trước, phó lãnh đạo Lầu Năm Góc Colin Kahl cảnh báo rằng các nguồn lực của Mỹ dành để hỗ trợ Ukraina không phải là vô hạn.
Vào thứ Tư tuần trước Lầu Năm Góc vừa công bố một gói viện trợ quân sự nữa cho Ukraina trị giá 325 triệu USD. Bộ quân sự Hoa Kỳ làm rõ rằng tổng số tiền hỗ trợ cho Kiev kể từ khi nổ chiến dịch đặc biệt của Nga đã lên tới 35,4 tỷ USD và kể từ khi Biden bắt đầu giữ chức nguyên thủ quốc gia là 36,1 tỷ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала