Điện Kremlin cam đoan sẽ đáp trả Ba Lan về việc tịch thu tiền từ tài khoản của đại sứ quán Nga

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin
Điện Kremlin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva sẽ đáp trả quyết định của Warsaw tịch thu tiền từ tài khoản của đại sứ quán và cơ quan đại diện thương mại Nga tại nước này, Thư ký báo chí Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.
“Chắc chắn là nên rồi!” - Peskov nói khi trả lời câu hỏi liệu Ba Lan có nên chờ đợi các biện pháp trả đũa từ phía Nga hay không.
Việc Cơ quan công tố Ba Lan tịch thu tiền từ những tài khoản tại Ngân hàng Santander của các tổ chức Nga mới được người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Sergei Andreyev thông báo. Sau đó, tổ chức tín dụng này đã chấm dứt hợp tác với đại sứ quán và đóng các tài khoản vì nghi ngờ rằng chúng có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc khủng bố.
Nhà ngoại giao làm rõ rằng đây là những khoản tiền lớn, cả bằng USD và đồng zloty Ba Lan. Ông đánh giá vụ việc này là sự vi phạm trắng trợn Công ước Viên về quan hệ ngoại giao.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Người Ba Lan kinh hoàng sau tuyên bố của đại sứ về chiến tranh với Nga
Đây không phải là lần đầu tiên Warsaw xâm phạm tài sản của phái bộ ngoại giao Nga. Vào tháng 11 năm ngoái chính quyền Ba Lan đã tịch thu của đại sứ quán một cơ sở nghỉ dưỡng ở ngoại ô Warsaw trước đó đã bị chấm dứt hợp đồng thuê địa điểm do "không thanh toán". Trong việc này cơ quan đại diện ngoại giao giải thích rằng họ không thể trả tiền thuê địa điểm vì Ba Lan đã đóng băng tài khoản của đại sứ quán Nga.
Mùa xuân năm ngoái, chính quyền Ba Lan đã chiếm tòa nhà ở địa chỉ số 100 phố Sobieski thuộc sở hữu của cơ quan ngoại giao Nga. Thị trưởng Warsaw Rafał Trzaskowski tuyên bố ông ta muốn trao nó cho những người tị nạn Ukraina.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Ba Lan cũng cho biết đã có ý kiến với các cơ quan nhà nước đề nghị “tiến hành thủ tục cưỡng chế đối với hai hạng mục bất động sản không được sử dụng cho mục đích ngoại giao và lãnh sự đang bị Nga chiếm giữ bất hợp pháp”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала