Quý 4/2023 Vinhomes sẽ bán nhà ở xã hội

© Depositphotos.com / David_Bokuchava Bất động sản
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2023, ông Phạm Thiếu Hoa, chủ tịch Vinhomes, cho biết doanh nghiệp đang hoàn tất thủ tục đầu tư nhà ở xã hội tại Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa.
Ngày 27/4, Công ty CP Vinhomes (VHM) tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.
Chia sẻ về kế hoạch năm 2023 của Vinhomes, ông Hoa cho hay phát triển nhà ở xã hội thương hiệu Happy Home tiếp tục là một trong những trọng tâm phát triển của Vinhomes.
"Với mục tiêu kiến tạo những khu đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống và làm thay đổi quan niệm về nhà ở xã hội, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội và kinh tế tại các địa phương, sau khi động thổ 2 dự án Happy Homes tại Thanh Hóa và Quảng Trị vào năm 2022, năm 2023 Vinhomes sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai các dự án nhà ở xã hội ba địa phương Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa", ông Hoa nói.
Theo kế hoạch vào quý 4/2023, Vinhomes sẽ tiến hành mở bán dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hóa và Quảng Trị. Còn những dự án khác ở Hà Nội vẫn đang trong quá trình làm thủ tục.
Phối cảnh khu phức hợp vinhomes tân cảng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Vinhomes thoái sạch vốn 3 công ty con sau 1 tháng thành lập
Thời gian qua, Vinhomes đã đề xuất thành phố làm các thủ tục tham gia dự án nhà ở xã hội nhưng hiện nay Hà Nội vẫn đang triển khai thủ tục. Theo lãnh đạo Vinhomes, cần thiết nhất hiện nay là có phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, sau đó doanh nghiệp mới có thể tham gia được. Song những thủ tục này đang phụ thuộc vào phía cơ quan nhà nước.
Trả lời câu hỏi của cổ đông về các dự án trọng điểm sắp tới, ông Hoa cho biết một số đang trong quá trình triển khai thủ tục pháp lý. Theo vị này, thời gian qua thủ tục chậm hơn so với dự kiến nhưng công ty tiếp tục nỗ lực triển khai cho hoàn chỉnh.
“Việc triển khai các đại dự án có thể mở bán trong năm 2023 như thế nào cũng phụ thuộc vào tình hình thị trường”, ông Hoa nhấn mạnh.
Chia sẻ rõ hơn về tình hình từng dự án, Chủ tịch VHM cho biết, hiện doanh nghiệp đang tập trung bán ở các dự án Ocean Park 2 và 3. Các dự án Làng Vân (Đà Nẵng), Hạ Long Xanh (Quảng Ninh) đang trong quá trình làm thủ tục. Còn các dự án ở Đông Anh, Đan Phượng (Hà Nội) có thể mở bán trong năm 2024 khi thủ tục pháp lý hoàn chỉnh.
Dự án xây dựng Việt Nam Vinhomes Grand Park - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Khó bất động sản, Vinhomes vẫn lãi nửa tỷ đô
Với các căn thấp tầng, Vinhomes đã tiêu thụ được 9.000 trên tổng số 12.600 căn tại dự án Ocean Park 2. Tại dự án Ocean Park 3 là 2.000 trên 8.500 căn đã được bán. Tỷ lệ bán buôn ở hai dự án thấp tầng này là 40%. Ông Quang cho biết từ nay đến sang năm, Vinhomes sẽ tiêu thụ hết quỹ căn còn lại ở hai đại dự án trên với kỳ vọng thị trường sẽ tốt hơn.
Trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, Vinhomes sẽ đẩy mạnh hoàn thiện pháp lý và xây dựng hạ tầng để sẵn sàng ký kết với các đối tác ngay khi các dự án khu công nghiệp/cụm công nghiệp đi vào hoạt động.
Năm 2023, Vinhomes đặt kế hoạch doanh thu đạt 100.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 30.000 tỉ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала