Điều tra mở rộng vụ đăng kiểm: Thêm giám đốc bị bắt khẩn cấp do tham nhũng

© Ảnh : Phạm Thế Duyệt - TTXVNThái Bình: Các trung tâm đăng kiểm hoạt động bình thường trở lại
Thái Bình: Các trung tâm đăng kiểm hoạt động bình thường trở lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều tối 26/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp ông Dương Việt Hồng, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai, để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai do Sở Giao thông vận tải Đồng Nai quản lý. Mỗi ngày lượng xe đến trung tâm này đăng kiểm rất lớn. Ông Dương Việt Hồng là giám đốc của ba trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP Biên Hòa), 60-02S (TP Long Khánh), 60-03S (huyện Định Quán).
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Hồng có liên quan đến việc thay đổi kết cấu, cải tạo thùng xe tải.
Ngoài việc bắt giữ ông Hồng, lực lượng công an cũng tiến hành khám xét nơi làm việc và nhà riêng của người này để thu thập các tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra.
Các Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội quá tải trong hoạt động kiểm định các phương tiện đến đăng kiểm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
“Cò” đăng kiểm nhanh ở Bắc Ninh
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, tối cùng ngày, lực lượng công an đã có mặt tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S để thực hiện việc khám xét.
Việc Cơ quan Cảnh sát điều tra bắt khẩn cấp đối với ông Hồng là để tiếp tục mở rộng điều tra các sai phạm liên quan xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.
Trước đó, theo Tuổi Trẻ, tháng 1/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam 23 bị can là lãnh đạo, nhân viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 60-05D và Trung tâm đăng kiểm 60-04D (cùng ở TP Biên Hòa) để điều tra về các hành vi đưa và nhận hối lộ.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Nguyên giám đốc Sở NN&PTNT Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt có liên quan đến vụ Lê Minh Xuân

Tạm giữ 4 thanh tra giao thông

Cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tạm giữ hình sự bốn người là đội trưởng, đội phó và thanh tra viên Thanh tra giao thông tỉnh này để điều tra về hành vi Nhận hối lộ. Năm người là lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải ở các huyện, TP Vũng Tàu bị điều tra hành vi Đưa hối lộ, theo VnExpress.
Trước đó, hàng chục cảnh sát đồng loạt khám xét trụ sở các đội 1, 2, 3, 5, 7, 8, hành chính tổng hợp của Thanh tra giao thông tỉnh ở TP Bà Rịa để thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra. Danh tính và sai phạm của những người này chưa được cơ quan cảnh sát điều tra công bố.
Báo Công an nhân dân thông tin Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bước đầu xác định từ 2021 đến 2023, các doanh nghiệp vận tải trên đã hối lộ cho các thanh tra viên 1-2 triệu đồng một đầu xe/tháng để bỏ qua các lỗi vi phạm.
Tổng cộng, các nghi can đã nhận nhiều tỷ đồng từ doanh nghiệp bằng cách chuyển khoản vào tài khoản chỉ định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала