- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hé lộ số phận của tiêm kích F-16 tại Ukraina

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp Mỹ thông qua quyết định cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraina, Nga sẽ phá hủy các sân bay của Ukraina ngay từ khi nước này chuẩn bị nhận máy bay, nhà phân tích quân sự Michael Peck bình luận với Business Insider.

“Còn rất nhiều việc cần làm để đảm bảo các đường băng cũ kiểu Liên Xô của Ukraina đủ điều kiện cho máy bay F-16 hoạt động mà không gặp phải nguy cơ vật thể lạ lọt vào làm hỏng động cơ”, - ông nói.

Ngoài ra, chuyên gia nói rõ nhiều sân bay Ukraina có đường băng quá ngắn để F-16 có thể tăng tốc lấy đà cất cánh.
Nhà phân tích lưu ý rằng Nga có tất cả các phương tiện để theo dõi việc bắt đầu sửa chữa sân bay và giáng đòn tấn công chính xác vào chúng.
Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các phi công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang cầu xin được cung cấp F-16
"Các vị sẽ tiến hành sửa chữa đường băng và có khi còn mở rộng chúng, tất cả những việc đó đều có thể bị vệ tinh của Nga nhìn thấy rõ ràng", - ông Peck nói thêm.
Chuyên gia cũng lưu ý đến thực tế là tất cả các sân bay của Ukraina đều nằm gọn trong tầm bắn của tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo Nga, còn việc cho đến nay Nga chưa tấn công sân bay chỉ vì chưa xuất hiện mối đe dọa nghiêm trọng về hàng không từ phía Ukraina.
Ukraina đã nhiều lần đề nghị Mỹ cung cấp máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16 cho nước này. Hoa Kỳ đáp lại rằng họ không có kế hoạch cung cấp vũ khí loại này do không cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала