Mỹ hứa với Hàn Quốc sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu CHDCND Triều Tiên tấn công bằng hạt nhân

© AP PhotoTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong trường hợp CHDCND Triều Tiên tấn công bằng hạt nhân, Hàn Quốc đã có sự đảm bảo từ trước bằng lời lời hứa của Mỹ rằng sẽ nhanh chóng sử dụng "toàn bộ sức mạnh của liên minh", bao gồm cả vũ khí hạt nhân, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joe Biden.
Tại cuộc họp báo chung ông nói rõ rằng một trong những kết quả của cuộc gặp ở Nhà Trắng là thỏa thuận về "hệ thống răn đe mở rộng mới" đối với Bắc Triều Tiên.

"Hai nước chúng tôi đã nhất trí sẽ tiến hành các cuộc tham vấn song phương giữa hai tổng thống ngay lập tức trong trường hợp CHDCND Triều Tiên tấn công hạt nhân, (đã nhận được) lời hứa sẽ có đòn đáp trả nhanh chóng, kiên quyết, với sức mạnh hủy diệt, sử dụng toàn bộ lực lượng của liên minh, bao gồm cả vũ khí hạt nhân của Mỹ", - ông Yoon Suk Yeol cho biết.

John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Cựu cố vấn an ninh quốc gia kêu gọi Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc
Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã đồng ý thành lập một "nhóm tư vấn về hạt nhân" để phát triển các kế hoạch cụ thể phục vụ việc sử dụng "hệ thống răn đe mở rộng".
Về phần mình, Tổng thống Biden nói rằng Washington không có kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc, nhưng tàu ngầm hạt nhân của Mỹ sẽ đến thăm bán đảo này.
“Chúng tôi sẽ không triển khai vũ khí hạt nhân (ở Hàn Quốc), nhưng tàu ngầm hạt nhân và những thứ tương tự sẽ đến”, - ông Biden nói với các phóng viên tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала