- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vương quốc Anh không thương xót bất kỳ ai ở Ukraina

© AP Photo / Amel EmricBinh sĩ quân đội người Serb ở Bosnia đo mức phóng xạ trên vũ khí và thiết bị quân sự tại một nhà máy quân sự ở thị trấn Bratunac.
Binh sĩ quân đội người Serb ở Bosnia đo mức phóng xạ trên vũ khí và thiết bị quân sự tại một nhà máy quân sự ở thị trấn Bratunac. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đàm đạo với Sputnik, TS Chính trị học Dmitry Evstafiev đã cho ý kiến bình luận việc Anh cung cấp đạn xe tăng chứa uranium nghèo cho Ukraina.
Khi cung cấp cho Kiev lô đạn với uranium nghèo, Vương quốc Anh đã lộ rõ bản chất vô nhân đạo, không mảy may thương xót bất kỳ ai, chuyên gia Dmitry Evstafiev nhận xét.
Mới đây, Thứ trưởng Quốc phòng Anh James Hippie xác nhận đã chuyển đợt cung cấp tới Ukraina gồm hàng nghìn quả đạn dành cho xe tăng Challenger 2, trong đó có những quả đạn với uranium nghèo. Đồng thời, ông này tuyên bố rằng London không giám sát việc sử dụng đạn và không có nghĩa vụ xử lý hậu quả của việc sử dụng thứ đạn này sau khi kết thúc xung đột.
Bình luận về tuyên bố này, Đại sứ quán Nga tại Anh lưu ý rằng phương Tây đã chuẩn bị cho Ukraina đóng vai trò một nấm mồ chôn lấp chất phóng xạ.
Đạn phân mảnh có sức nổ cao cho lựu pháo D-20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ở nơi Ukraina dùng uranium nghèo, tất cả sẽ thành nạn nhân
«Trên thực tế, uranium nghèo là thứ rất độc hại. Và mọi nỗ lực phủ nhận tác động của bụi uranium nghèo đối với sức khỏe con người, như người ta thực hiện ở Anh, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, nơi họ viết, họ nói rằng không có gì đáng sợ, luận điệu như vậy đã thuộc bản chất hoàn toàn vô nhân tính. Ở Ukraina không thương xót ai – cả người mình cũng như người khác. Quả thật, cần nói rằng không ai được thương xót ở Nam Tư cũ, những nơi quân đội NATO sử dụng đạn dược với uranium nghèo rồi sau đó lại lấy làm ngạc nhiên về đà phát triển bệnh ung thư... Vì vậy, chúng ta phải hiểu ta đang chiến đấu chống kẻ nào. Chúng ta chiến đấu với những kẻ bị nhiễm ý thức hệ diệt chủng, là thứ thực sự phổ quát - không chỉ áp dụng với kẻ thù, mà cả với bạn bè, và thậm chí với chính bản thân họ», - TS Dmitry Evstafiev nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала