- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liệu xe bọc thép của NATO có giúp ích gì cho quân đội Ukraina hay không?

© Sputnik / Viktor AntonyukĐạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk
Đạn trên xe bọc thép chở quân BTR 4E do Lực lượng Vũ trang Ukraina để lại ở Kupiansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Xe tăng do các nước NATO cung cấp cho Ukraina sẽ không đủ để đột phá dù chỉ trong một khu vực, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov bày tỏ ý kiến với Sputnik.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các nước NATO đã cung cấp gần như tất cả các thiết bị quân sự như đã hứa cho Ukraina.
"Hơn 98% phương tiện chiến đấu hứa với Ukraina đã được chuyển giao", - Tổng thư ký NATO cho biết trong cuộc gặp với Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel tại trụ sở của khối.
Theo ông Stoltenberg, các quốc gia trong liên minh đã cung cấp cho Kiev tổng cộng 1.550 xe bọc thép và 230 xe tăng, trang bị cho 9 lữ đoàn thiết giáp có quân nhân được huấn luyện ở phương Tây.
Điều này củng cố vị thế của Ukraina trước thềm cuộc tấn công trong tương lai, Tổng thư ký NATO tin tưởng.

"Để đảm bảo một cuộc tấn công thành công và đột phá phòng thủ, cần có mật độ xe tăng khoảng 20-25 chiếc trên mỗi km mặt trận. Với số xe tăng do các nước NATO cung cấp, khu vực tấn công sẽ kéo dài khoảng 10-15 km. Nếu mật độ xe tăng rất thấp và khu vực tấn công kéo dài 20 km, thì sẽ có những nghi ngờ lớn về sự thành công của một cuộc tấn công như vậy”, - Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov nói.

Ông Konstantin Sivkov cho biết thêm, chiều rộng mặt trận như vậy tạo ra rủi ro lớn cho các đội quân đang tiến công.
NATO, Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Stoltenberg: Các đồng minh NATO đang thảo luận về việc cung cấp nhiều loại máy bay cho Ukraina
“Khu vực tấn công này sẽ bị tất cả các loại hệ thống tên lửa chống tăng và pháo binh của chúng tôi bắn xuyên qua", - ông Konstantin Sivkov nói.
Đồng thời, chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov nói tiếp, bộ phận quân tiến công cần bổ sung trang bị dự trữ.

“Chọc thủng hàng phòng ngự thôi chưa đủ, cần phải có lượng xe tăng dự trữ để đưa chúng vào đột phá và mở rộng đánh vào hai bên sườn. Nếu không có số xe tăng dự trữ này, sẽ không phải đưa xe tăng vào hoạt động, phần lớn số xe tăng này sẽ bị phá hủy, mà phải đưa xe bọc thép hạng nhẹ vào trận, và số xe bọc thép này cũng sẽ bị phá hủy. Do đó, kỳ vọng rằng họ sẽ giải quyết thành công bài toán xuyên thủng hàng phòng ngự của chúng tôi với kết quả đáng chú ý là khá nhỏ. Họ thậm chí có thể xuyên thủng hàng phòng thủ của chúng tôi ở một khu vực riêng biệt, xâm nhập vào bên trong, nhưng sau đó lực lượng dự bị của chúng tôi sẽ tiếp cận tiêu diệt họ trong túi lửa", - chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov giải thích.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала