- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu: vũ khí chuyển giao cho Ukraina rơi vào tay quân khủng bố

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, vũ khí chuyển giao cho Ukraina rơi vào tay những kẻ khủng bố, gây ảnh hưởng đến sự ổn định ở châu Âu và toàn thế giới.

"Vũ khí được chuyển giao bị tuồn ra "chợ đen" và sau đó rơi vào tay các tổ chức khủng bố, điều này tạo ra thêm rủi ro, đặc biệt là trong bối cảnh những tuyên bố về việc cung cấp đạn dược có lõi uranium nghèo cho Lực lượng Vũ trang Ukraina," – ông Shoigu cho biết tại một cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng của các quốc gia thành viên SCO ở New Delhi hôm thứ Sáu.

Theo ông, "việc cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ kéo dài cuộc xung đột, và cuối cùng mọi thứ sẽ biến thành hiệu ứng boomerang, ảnh hưởng đến sự ổn định ở châu Âu và toàn thế giới."
"Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ các mối đe dọa phát sinh từ lãnh thổ Ukraina bằng biện pháp quân sự. Nhiệm vụ của chúng tôi rất rõ ràng và chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được hoàn thành", - ông Shoigu nói.

Nga trước đó gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự cho Ukraina trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác.

Hoạt động quân sự-sinh học của Hoa Kỳ

Ông Sergei Shoigu cũng cho biết, Hoa Kỳ vẫn đang tiếp tục hoạt động trong việc việc chuyển giao các công trình nghiên cứu nguy hiểm nhất sang các nước thứ ba. Các chương trình quân sự-sinh học do Lầu Năm Góc thực hiện ở Ukraina nhằm mục đích phát triển các thành phần của vũ khí sinh học.

“Qua ví dụ về Ukraina chúng tôi thấy mục đích kép của các chương trình này, cũng như định hướng thực sự của chúng là phát triển các thành phần vũ khí sinh học, điều này vi phạm trực tiếp Công ước về Cấm vũ khí sinh học và chất độc”, - ông Sergei Shoigu nói.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí Hoa Kỳ bình luận phương Tây có thể ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina
Theo ông, hoạt động quân sự-sinh học của Hoa Kỳ gây nên mối quan tâm đặc biệt.
"Chúng tôi đã nhiều lần nêu quan ngại của mình với cộng đồng thế giới và lưu ý rằng việc Lầu Năm Góc thực hiện các chương trình sinh học quân sự trên lãnh thổ quốc gia và ở nước ngoài gây nguy hiểm nghiêm trọng cho các quốc gia khác và toàn bộ khu vực", - ông Shoigu nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала