BQP Trung Quốc thể hiện mong muốn giải quyết xung đột biên giới với Ấn Độ

© AP Photo / Andy Wong, fileẤn Độ và Trung Quốc
Ấn Độ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc (Li Shangfu) tại cuộc gặp với người đồng cấp Ấn Độ Rajnath Singh đã nói về sự cần thiết phải xúc tiến vấn đề biên giới của hai nước theo hướng bình thường hóa nhanh chóng, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo.
Được biết cuộc gặp giữa ha bộ trưởng diễn ra hôm thứ Năm tại New Delhi.

"Lợi ích chung của Trung Quốc và Ấn Độ vượt lên trên sự khác biệt giữa hai nước. Hai bên cần có cách tiếp cận toàn diện đối với quan hệ và sự phát triển song phương, xem xét chúng từ góc độ chiến lược và dài hạn, cùng đóng góp công sức, trí tuệ và năng lực cho hòa bình và ổn định tại khu vực và trên toàn cầu", - Bộ Quốc phòng Trung Quốc trích dẫn phát biểu của ông Lý Thượng Phúc cho biết.

Ông Lý Thượng Phúc cũng lưu ý rằng tình hình ở biên giới Trung - Ấn hiện nay nhìn chung ổn định, hai bên liên lạc với nhau thông qua các kênh quân sự và ngoại giao, đồng thời nêu rõ sự cần thiết phải đưa tình hình biên giới tiến tới bình thường hóa và được kiểm soát càng sớm càng tốt.
quân đội Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ kiểm soát chặt lực lượng quân sự ở biên giới

"Tôi hy vọng các bên sẽ hợp tác để củng cố lòng tin giữa Lực lượng vũ trang hai nước và đóng góp vào sự phát triển của quan hệ song phương", - ông nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo người đứng đầu bộ này trong cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc đã tuyên bố dứt khoát rằng sự phát triển quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc dựa trên cơ sở thiết lập hòa bình và yên tĩnh ở biên giới. Ông nói thêm rằng tất cả các vấn đề trên đường kiểm soát thực tế nên được giải quyết theo các thỏa thuận và cam kết hiện có giữa hai bên. Ông nhắc lại rằng việc vi phạm các thỏa thuận hiện có sẽ làm suy yếu toàn bộ nền tảng quan hệ song phương, và sau khi lực lượng ở biên giới rút lui thì tình hình tất yếu sẽ giảm leo thang căng thẳng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала