- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nói về tầm quan trọng của việc Hạm đội Biển Đen tấn công lực lượng dự bị Ukraina

© Sergey AnashkevitchHải quân Nga
Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Vào đêm rạng sáng 27/4 đội tàu của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành tấn công tên lửa cấp tập vào các vị trí triển khai quân dự bị của LLVT Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đòn tấn công hiệu quả đã cắt đứt kế hoạch chuyển quân của lực lượng lính thủy đánh bộ Ukraina tới vùng chiến sự.
Các chuyên gia cho rằng cuộc tấn công vào các mục tiêu nằm sâu trong hậu phương địch là để ngăn chặn cuộc phản công được Ukraina quảng bá rộng rãi.
Cụ thể, chuyên gia quân sự Alexei Leonkov trong cuộc phỏng vấn với Izvestia phán đoán rằng đòn tấn công của Nga đã giáng vào quân dự bị nằm ở khoảng cách khá xa so với đường giới tuyến và là lực lượng chuẩn bị cho cuộc phản công của Ukraina.
“Thông tin khá ít, cần xác nhận và tìm hiểu thêm để chắc chắn về chuyện này. Nhưng nói chung ngay từ trước khi đối phương bắt đầu tăng cường hoạt động thì phải xử lý quân trong vùng địch hậu trước. Cần huy động trinh sát để tìm ra nơi bọn chung tập trung “hóng mát” với số lượng lớn”, - ông Leonkov nói.
Biển Đen, Crưm, Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hạm đội Biển Đen đẩy lùi cuộc tấn công của thủy phi cơ không người lái ở Sevastopol
Chuyên gia nói thêm rằng nếu đòn triệt hạ nhằm vào các đơn vị được chuẩn bị cho các cuộc tấn công, thì điều đó sẽ có tác động đến kế hoạch phản công của địch. Tuy nhiên chuyên gia không đánh giá được mức độ ảnh hưởng đến kế hoạch phản công của LLVT Ukraina vì không rõ đòn tấn công đó của Nga mạnh đến mức nào.
Theo các nguồn thạo tin của Izvestia, đòn tấn công tên lửa đảm bảo hiệu quả một phần nhờ công tác tình báo. Bộ phận này đã nhanh chóng xác định được vị trí và giám sát theo dõi chặt chẽ các đơn vị mới của LLVT Ukraina. Quyết định thực hiện đòn đánh chính xác cao được đưa ra khi mục tiêu ở trạng thái thuận tiện nhất để tấn công. Tất cả các tên lửa bắn đi đều trúng mục tiêu, các đơn vị lính thủy đánh bộ, pháo binh và thiết giáp của Ukraina bị tổn thất nặng nề, các nguồn tin nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала