- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ lấy đâu ra nhiều vũ khí như vậy?" LLVT Ukraina phàn nàn về ưu thế của Nga

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cho dù được phương Tây cung cấp vũ khí, binh sĩ Ukraina vẫn nói quân Nga chiếm ưu thế, hai nhà báo Michael Schwirtz và Stanislav Kozlyuk của tờ New York Times viết.
"Tôi không biết người Nga lấy đâu ra nhiều pháo như vậy. Ngoài ra còn có xe tăng, trực thăng và máy bay phản lực. Chúng tôi thậm chí muốn rút khỏi vị trí của mình cũng không được, hỏa lực quá dữ dội", - người lính Pavel thuộc LLVT Ukraina nói với báo Mỹ.
Theo các phóng viên, quân đội Ukraina hiểu rằng vũ khí phương Tây không đảm bảo được thắng lợi cho họ, bởi vì Nga vẫn duy trì được lợi thế về số lượng vũ khí hạng nặng, máy bay và xe bọc thép.
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga bắt đầu sử dụng xe tăng T-14 Armata tại Ukraina
"Người Nga có xe tăng, họ có xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân. Chúng tôi không thể tấn công họ bằng súng trường. Chúng tôi cần thiết bị hạng nặng trên mặt đất và sự yểm trợ trên không", - người lính Ukraina nói.
Moskva đã nhiều lần nói rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina và chỉ kéo dài xung đột, đồng thời những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp để Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала