Parkson Việt Nam phá sản

© AFP 2023 / Greg Baker trung tâm thương mại
 trung tâm thương mại - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Parkson Việt Nam chính thức nộp đơn phá sản trước những khó khăn về môi trường kinh doanh sau 18 năm hoạt động.
Theo Parkson Retail Asia (PRA), đơn vị sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Parkson Việt Nam, cho biết tập đoàn Parkson sẽ rời khỏi Việt Nam sau 18 năm hoạt động do không đạt kết quả thuận lợi về thương mại sau khi ghi nhận thua lỗ nhiều năm, nguồn tin của Dân Trí cho biết.
"Đặc biệt, việc thiếu sự hỗ trợ từ chủ sở hữu mặt bằng của Parkson Việt Nam, ví dụ như không giảm giá hoặc giảm giá tiền thuê không đáng kể trong thời gian giãn cách xã hội do Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng xấu đến tài chính của công ty", tập đoàn này cho biết.
Tập đoàn đánh giá và xác định việc duy trì hoạt động tại Việt Nam không khả thi về mặt thương mại. Do đó, HĐQT Parkson Việt Nam thống nhất việc nộp đơn phá sản mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Tiếp tục đề xuất Quốc hội sửa luật Phá sản
Theo luật pháp Việt Nam, Parkson Việt Nam là đơn vị chịu toàn bộ trách nhiệm pháp lý và không liên quan đến công ty mẹ hay các thành viên khác trong hệ thống. Do đó, khả năng rủi ro tối đa của tập đoàn bán lẻ Malaysia chỉ bị giới hạn ở phần vốn góp vào Parkson Việt Nam.
Trong báo cáo tài chính kiểm toán, PRA đã ghi nhận khoản lỗ đối với toàn bộ giá trị phần vốn góp vào Parkson Việt Nam.
Hiện Parkson Việt Nam còn vận hành duy nhất một trung tâm thương mại nằm tại quận 1, TP.HCM.
Tập đoàn Parkson đặt chân vào Việt Nam năm 2005 và phát triển chuỗi trung tâm mua sắm cao cấp tại các thành phố lớn là TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng, có thời điểm đỉnh cao lên đến 10 trung tâm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала