- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina được cảnh báo đâu là kẻ thù chính

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thời gian sắp tới có thể mang tính chất quyết định đối với Ukraina khi các đồng minh yêu cầu một kết quả rõ ràng, nhà báo Brendan Cole của Newsweek viết.
"Tiền đặt cược không thể cao hơn nữa. <...> Đồng hồ đang điểm giờ. Vì vậy thời gian là kẻ thù lớn nhất của Ukraina", - ông Pushan Dutt, giáo sư Viện Quản lý Kinh doanh châu Âu nói với tạp chí Mỹ.
Theo chuyên gia này, Kiev cần "thuyết phục" các đồng minh về sự cần thiết phải tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina, nếu không phương Tây sẽ "mất kiên nhẫn".
Mặt khác, như bài báo lưu ý, Ukraina rất khó chứng tỏ được bất cứ điều gì trên chiến trường do "thiếu trang thiết bị nghiêm trọng".
“Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ nhận được một số thiết bị quân sự mới, nhưng theo những tin tức rò rỉ gần đây (các tài liệu của Lầu Năm Góc) cho thấy vẫn còn có sự thiếu hụt nghiêm trọng ở một số mặt nhất định mà các đối tác quốc tế của Ukraina không thể hoặc không muốn giải quyết, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng không”, - nhà phân tích người Anh Nick Reynolds nói thêm.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những trò đùa đã kết thúc. Hoa Kỳ đã cảnh báo Zelensky về điều gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала