- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hạ viện yêu cầu công khai dữ liệu quân số Mỹ ở Ukraina

© Sputnik / Igor Mikhalev Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Hồ sơ Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Sáu thông qua nghị quyết buộc chính quyền Tổng thống Joe Biden tiết lộ dữ liệu về số lượng binh sĩ Mỹ ở Ukraina, theo kết quả bỏ phiếu của Ủy ban cho thấy.
22 dân biểu trong số các thành viên ủy ban đối ngoại phát biểu ủng hộ tài liệu này. 20 nhà lập pháp bỏ phiếu chống. Bây giờ nghị quyết sẽ phải được thông qua bằng một cuộc bỏ phiếu của toàn thể Hạ viện.

Kết quả tranh cãi

Chính quyền Hoa Kỳ nhiều lần nhấn mạnh Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ không tham gia chiến sự trên lãnh thổ Ukraina.
Tuy nhiên, các tài liệu bí mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ gần đây cho thấy 14 quân nhân lực lượng đặc biệt Mỹ có thể ở Ukraina.
Nếu sáng kiến ​​được thông qua, Tổng thống Biden và người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin sẽ có hai tuần để gửi các tài liệu được yêu cầu tới Hạ viện về số lượng chính xác quân nhân Mỹ ở Ukraina.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ chuẩn bị dự luật đưa Ukraina khôi phục đường biên giới năm 1991

Mỹ ám chỉ Ukraina sẽ phải trả tiền viện trợ quân sự

Trước đó, China Daily viết rằng Hoa Kỳ ám chỉ với Ukraina rằng viện trợ quân sự sẽ phải trả tiền. Hoa Kỳ ám chỉ rằng khối lượng viện trợ của họ đã được ước tính trước, và lúc Ukraina bắt đầu phải chi trả cho khoản hỗ trợ đó phụ thuộc vào thời điểm Kiev đạt được các mục tiêu không rõ ràng của chính quyền Biden, bài báo cho biết.
Theo tác giả, Mỹ đã "bỏ quá nhiều mục tiêu vào giỏ Ukraina" mà không tiết lộ các tiêu chí để đạt được những mục tiêu đó, khiến không thể dự đoán xung đột sẽ kéo dài bao lâu và Washington sẽ hỗ trợ Kiev đến khi nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала