"Lão già ngu xuẩn": Em gái Kim Jong-un nói về nguy cơ liên minh Mỹ-Hàn đối với hòa bình

© AP Photo / Pool / Jorge SilvaChị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam
Chị gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un Kim Ye-jeong trong lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bình luận việc ký kết Tuyên bố Washington về thành lập nhóm cố vấn kế hoạch hạt nhân Mỹ-Hàn.
Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên, hôm thứ Bảy, bà Kim Yo-jong nói rằng liên minh Mỹ-Hàn đang làm xấu đi tình hình an ninh trên thế giới. Theo bà, Triều Tiên tin chắc rằng theo thỏa thuận mới, nước này cần cải thiện hơn nữa "sự răn đe hạt nhân" của mình, tờ Der Spiegel viết.
Bà Kim Yo-jong là Phó Trưởng Ban Tuyên truyền và Cổ động của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và là một trong những nhân vật hàng đầu nước này. Tuyên bố của bà là bình luận đầu tiên của Triều Tiên về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol tại Washington.
Sau cuộc gặp Biden với Yoon Seok-yol, một tuyên bố đã được ký kết, theo đó nhóm cố vấn song phương về các vấn đề quy hoạch hạt nhân sẽ được thành lập.
Bà Kim Yo-jong nói rằng thỏa thuận giữa Mỹ và Hàn Quốc phản ánh "xu hướng của họ đối với các hành động thù địch và hung hăng nhất" chống Triều Tiên và sẽ kéo theo "những hậu quả đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh ở khu vực Đông Bắc Á và các quốc gia khác trên thế giới."
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Mỹ hứa với Hàn Quốc sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu CHDCND Triều Tiên tấn công bằng hạt nhân
Bà lên án tuyên bố của Biden rằng "cuộc tấn công giả định của Triều Tiên nhằm vào Hoa Kỳ, các đồng minh và đối tác của Mỹ bằng vũ khí hạt nhân sẽ dẫn đến sự hủy diệt của chế độ cầm quyền ở Bình Nhưỡng". Bà Kim Yo-jung gọi tuyên bố của Biden là "lời lẩm cẩm của một lão già không có tương lai, không đủ tầm để đảm đương trách nhiệm phụ trách an ninh, tương lai của nước Mỹ và khó có thể gánh vác công việc của hai năm còn lại của nhiệm kỳ tổng thống." Bà nhấn mạnh rằng tuyên bố của Tổng thống Mỹ có thể được coi là lời lẽ mang tính đe dọa.
Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gọi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Sok-yeol là "kẻ ngốc", người "hoàn toàn tin tưởng vào Hoa Kỳ nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn".
Như tờ Der Spiegel lưu ý, vũ khí hạt nhân là "một vấn đề tế nhị" trong quan hệ giữa đồng minh lâu năm Mỹ với Hàn Quốc. Những thành công gần đây của Triều Tiên trong chương trình hạt nhân đã đặt ra câu hỏi, liệu chính phủ Mỹ có thực sự sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ Hàn Quốc hay không.
Bình Nhưỡng hiện đang bị cáo buộc phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới các thành phố của Mỹ. Theo cuộc thăm dò hồi tháng 3, 64% người Triều Tiên ủng hộ việc phát triển vũ khí hạt nhân của nước họ. Der Spiegel đưa tin, chính quyền Biden bác bỏ khả năng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала