Mỹ thử nghiệm máy bay không người lái dưới nước sẽ "thay đổi luật chơi" của Đài Loan

CC0 / U.S. Navy/MC1 Peter D. Blair / Рhương tiện không người lái dưới nước Bluefin-21
 Рhương tiện không người lái dưới nước  Bluefin-21 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẽ sớm thử nghiệm 5 phương tiện không người lái dưới nước mà Washington cho rằng có thể thay đổi tận gốc rễ tình hình an ninh ở eo biển Đài Loan, Đô đốc Michael Gilday, Tư lệnh Hải quân Mỹ tuyên bố hôm thứ Sáu.

"Tàu lặn lớn đầu tiên của chúng tôi hiện đang ở ngoài khơi bờ biển California và nó đang được thử nghiệm khá thành công. Năm tàu ​​lặn không người lái bổ sung sẽ tiếp theo sau. Chúng có khả năng bí mật đặt mìn. Đây là một yếu tố thay đổi luật chơi", - Gilday nói trong phiên điều trần của ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ về lực lượng vũ trang.

Bằng cách đó, ông đã trả lời câu hỏi của một trong các dân biểu về những biện pháp mà Mỹ có thể tiến hành ngay bây giờ để hiện đại hóa vũ khí của mình trong lĩnh vực hải quân và ngăn chặn việc thực hiện các kế hoạch xâm lược Đài Loan quy cho Bắc Kinh gây ra.
Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc

Binh sĩ Trung Quốc tháp tùng khu trục hạm Mỹ trên eo biển Đài Loan

Trước đó, ông Thi Nhất, đại diện Bộ Tư lệnh Chiến đấu Khu vực phía Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, cho biết rằng các quân nhân Trung Quốc đã áp sát hộ tống khu trục hạm USS Milius của Mỹ trong thời gian đi qua eo biển Đài Loan.
"Bộ Tư lệnh Chiến đấu phía Đông của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức đội hộ tống và giám sát khu trục hạm suốt toàn bộ hành trình", - phát ngôn viên Thi Nhất tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала