BNG Nga: Moskva sẽ đáp trả gay gắt việc chính quyền Ba Lan xâm phạm trường học tại Đại sứ quán Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitskytòa nhà trường học trên phố Kielecka tại Warsaw
tòa nhà trường học trên phố Kielecka tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva sẽ đáp trả gay gắt việc chính quyền Ba Lan đột nhập vào trường học tại Đại sứ quán Nga ở Warsaw với mục đích chiếm lấy nó, hành động của Ba Lan là thù địch, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố hôm thứ Bảy.

"Một động thái trơ trẽn như vậy của Warsaw vượt ra ngoài khuôn khổ giao tiếp văn minh giữa các quốc gia sẽ không thể tránh khỏi phản ứng cứng rắn của chúng tôi và những hậu quả đối với chính quyền Ba Lan và lợi ích của Ba Lan ở Nga. Những người khởi xướng các chủ trương gây tranh cãi và khiêu khích như vậy phải hiểu điều này", - Bộ Ngoại giao cho biết trong tuyên bố được công bố trên trang web của mình.

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng Moskva coi đây là "một hành động thù địch khác của chính quyền Ba Lan là vi phạm Công ước viên về quan hệ ngoại giao năm 1961 và một sự xâm phạm khác đối với tài sản ngoại giao của Nga ở Ba Lan".

Tại Warsaw, cảnh sát đột nhập vào trường học đại sứ quán Nga

Vào buổi sáng, đại diện văn phòng thị trưởng, cùng với cảnh sát, đã đến tòa nhà trường học trên phố Kielecka, cũng như các nhà ngoại giao Nga, bao gồm cả cố vấn Andrei Ordash. Đại diện văn phòng thị trưởng yêu cầu mở cổng nhưng bị từ chối. Ông Ordash cho biết phía Nga coi mọi quyết định tịch thu tòa nhà là bất hợp pháp, đồng thời cảnh báo về các bước trả đũa ngoại giao.
Sau đó, các dịch vụ được mời đến bắt đầu phá cổng. Sau một thời gian, họ thành công và đột nhập vào tòa nhà, sau đó treo dây xích có khóa vào cổng để không thể lấy tài sản ra khỏi trường. Chỉ có nhân viên đại sứ quán được phép vào lãnh thổ. Ordash cảnh báo những người này được hưởng quy chế ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала