- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông phương Tây thảo luận về "xe tăng tàng hình" của Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng Т-14 "Armata"
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Đăng ký
Nhà báo Tariq Tahir của tờ The Sun viết: Nga đã triển khai xe tăng "tàng hình" T-14 "Armata" tới Ukraina, được trang bị vũ khí tiên tiến và có khả năng "tàn phá các thành phố" chỉ trong vài phút.
“Người Nga đã phát triển một lớp phủ ngụy trang đặc biệt cho T-14 có tên là "Mantiya", có tác dụng hấp thụ sóng radar, đồng thời phản xạ và tán xạ chúng", - ấn phẩm viết.

Đặc tính kỹ thuật

Ngoài ra, tác giả cho biết thêm, xe tăng đã nhận được áo giáp dạng lưới, giúp bảo vệ chống lại vũ khí chống tăng có độ chính xác cao và vũ khí cận chiến, bao gồm cả súng phóng lựu chống tăng cầm tay. T-14 còn có một tháp pháo hoàn toàn tự động có thể xoay 360 độ ở tốc độ cao.

"Dấu hiệu nhiệt của các động cơ đang chạy được giảm xuống mức nền, vì vậy một trong số động cơ sẽ bị động cơ kia át đi, làm giảm khả năng bị phát hiện. Kết quả là phương tiện không còn bị vũ khí nhìn thấy nữa", - Tahir nhấn mạnh.

Sức mạnh của xe tăng

Noel Sharkey, giáo sư về trí tuệ nhân tạo và người máy tại Đại học Sheffield, nói với ấn phẩm rằng hỏa lực của xe tăng có thể tàn phá các thành phố trong vài phút.
© SputnikXe tăng T-14 «Armata»
Xe tăng T-14 «Armata» - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Xe tăng T-14 «Armata»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала