Chuyên gia: Đe dọa thay đổi chế độ Triều Tiên là chính sách truyền thống của Mỹ

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Việc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đe dọa "thay đổi chế độ" CHDCND Triều Tiên nếu nước này cố tiến hành tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ hoặc các đồng minh của Mỹ là chính sách truyền thống của nước này, Triều Tiên phát triển sức mạnh quân sự là "khúc xương trong cổ họng" Washington và Seoul.
Đó là tuyên bố của người đứng đầu trung tâm Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương của Viện Nghiên cứu Phương Đông Dmitry Mosyakov.
Trước đó, sau cuộc hội đàm ở Washington với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol, Biden đe dọa "thay đổi chế độ" của CHDCND Triều Tiên nếu nước này cố gắng tiến hành tấn công hạt nhân nhằm vào Hoa Kỳ hoặc các đồng minh của nước này.

Vô tác dụng

"Không có gì mới trong việc thay đổi chế độ. Các tổng thống Mỹ đã nhiều lần đe dọa Triều Tiên, thực hiện các cuộc tập trận, đổ bộ lên bờ biển và tất cả những điều này đều không có tác dụng. Đây là chính sách truyền thống của Mỹ nhằm tiêu diệt, nghiền nát chế độ Bắc Triều Tiên" - ông Mosyakov nói và nhấn mạnh rằng Mỹ "khó chịu" trước diễn biến của Triều Tiên.

Các vụ phóng tên lửa ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Phát triển mới về tên lửa của Triều Tiên khiến Mỹ và các đồng minh dễ bị tổn thương hơn
"Nước này đang củng cố thành phần quân sự của mình: họ sẽ phóng vệ tinh, tên lửa dẫn đường ngày càng mạnh hơn. Đây là khúc xương trong cổ họng của Mỹ và Hàn Quốc", chuyên gia Dmitry Mosyakov nói thêm.

Phản ứng của em gái Kim Jong Un

Ngược lại, khi bình luận tuyên bố của Biden về "thay đổi chế độ", Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, em gái của nhà lãnh đạo đất nước Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong nói rằng phát ngôn của Biden là lời nói vô nghĩa của lão già lẩm cẩm không có tương lai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала