Chủ ngân hàng giàu nhất châu Á gọi đồng USD là kẻ khủng bố tài chính lớn nhất

© Depositphotos.com / ViolinĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Chủ ngân hàng giàu nhất châu Á và Giám đốc điều hành Kotak Mahindra Bank, một trong những ngân hàng lớn nhất của Ấn Độ, Uday Kotak đã chỉ trích đồng đô la Mỹ, gọi đồng tiền này là "kẻ khủng bố tài chính lớn nhất trên thế giới".

"Tôi thực sự tin rằng kẻ khủng bố tài chính lớn nhất trên thế giới là đồng đô la Mỹ. Tất cả tiền của chúng tôi đều nằm trong tài khoản nostro và bất kỳ ai ở Mỹ cũng có thể nói rằng bạn sẽ không thể rút số tiền đó từ sáng mai. Và bạn bị mắc kẹt", - ông nói trong lễ trao giải ET Awards ở Delhi.

Kotak nhấn mạnh rằng thế giới hiện đang "tuyệt vọng tìm kiếm một loại tiền dự trữ thay thế" và lưu ý rằng đã đến lúc Ấn Độ biến đồng rupee thành một loại tiền dự trữ như vậy.

"Tôi không nghĩ rằng châu Âu có thể (tạo ra đồng tiền dự trữ) bởi vì nó là một tập hợp các quốc gia châu Âu. Tôi không nghĩ rằng Anh hay Nhật Bản sẽ có đủ can đảm để đảm nhận những vị trí đó, mặc dù cả bảng Anh và đồng yên đều được tự do tiền tệ. Tôi nghĩ rằng Trung Quốc có vấn đề nghiêm trọng về niềm tin với nhiều quốc gia trên thế giới", - ông nói.

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Tổng thống Brazil Lula da Silva đề xuất từ bỏ đồng USD trong thương mại thế giới

Cần một loại tiền tệ thế giới mới

Người đứng đầu ngân hàng lưu ý rằng để tạo ra đồng tiền dự trữ thế giới, Ấn Độ phải đi một chặng đường dài và xây dựng các thể chế mạnh.

"Nó phải tạo ra một cấu trúc không phụ thuộc vào ý thích bất chợt của bất kỳ ai. Các cơ chế phải đáng tin cậy. Ấn Độ phải được tin tưởng. Trên tiền đô la Mỹ, trên mỗi tờ đô la đều có dòng chữ "chúng tôi tin vào Chúa". Chúng ta nên có một dòng chữ "chúng tôi tin tưởng vào Ấn Độ" để phần còn lại của thế giới đặt tiền của họ vào loại tiền tệ thay thế cho đồng đô la Mỹ. Đã đến lúc chúng ta thực hiện một nỗ lực mà có lẽ chúng ta sẽ mất 10 năm'', - Kotak lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала