- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu thủ tướng Đức Merkel nói bà đã làm mọi cách để ngăn chặn xung đột ở Ukraina

© AFP 2023 / John ThysAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel nói với Die Zeit rằng bà "vạn dụng mọi cách" trong nhiệm kỳ của mình nhằm ngăn chặn xung đột giữa Nga và Ukraina.

"Tôi đã thử mọi cách có thể để ngăn chặn tình trạng này. Việc thất bại không chứng tỏ rằng việc thử đó là sai", - bà nói.

Khi nào xung đột giữa Nga và Ukraina sẽ kết thúc?

Khi được hỏi bà Merkel nghĩ gì về thời điểm kết thúc cuộc xung đột ở Ukraina, chính trị gia cho biết bà không muốn bình luận về chủ đề này. Đồng thời, bà Angela Merkel kêu gọi "đừng suy nghĩ hẹp hòi" và hãy bắt đầu nghĩ về một viễn cảnh trong tương lai, trong đó có thể đàm phán hòa bình.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Ngoại trưởng Lavrov: Bà Merkel đang cố theo kịp "đoàn tàu" bài Nga

Vai trò của Thỏa thuận Minsk 2014

Trước đó, bà Angela Merkel, người giữ chức thủ tướng Đức từ năm 2005 đến 2021, nói "thỏa thuận Minsk năm 2014 là một nỗ lực để cho Ukraina thời gian" để trở nên mạnh mẽ hơn. Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, trong chuyến thăm Kiev vào cuối tháng 1, nói "định dạng Norman" của các cuộc đàm phán về Ukraina là một "sự bắt chước ngoại giao". Như ông Lavrov tuyên bố, các bên ký kết thỏa thuận Minsk thẳng thắn thừa nhận những thỏa thuận này là cần thiết để chuẩn bị một cuộc chiến chống lại Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала