Dân tố SCB và Manulife lừa đảo: Khách hàng có được trả lại tiền?

© Ảnh : Manulife Investment (Việt Nam) Manulife Việt Nam
Manulife Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tiền khi gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng SCB nhưng lại bị biến thành mua bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư của Manulife.
Đối với phàn nàn của người dân, lãnh đạo Manulife Việt Nam cho biết khách hàng có thể hủy bỏ hợp đồng và được hoàn lại tiền nếu muốn, ngay cả khi không có bằng chứng về việc làm sai trái.

Lùm xùm

Công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife Việt Nam (Manulife Việt Nam) chính thức công bố quyết định liên hệ với các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu tư đã khiếu nại hoặc sẽ khiếu nại trước ngày 30/4/2023 để trao đổi và giải quyết khiếu nại.
Trước đó, một số người dân phàn nàn, tố cáo tại Công an TP.HCM về tình trạng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng SCB nhưng không hiểu vì sao tiền gửi lại biến thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư của Manulife.
 Ông Sachin N. Shah và lãnh đạo Manulife Việt Nam trao đổi với báo chí chiều 26/4. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Tình huống xảy ra với SCB gây căng thẳng cho Manulife?
Khách hàng tố cáo cho rằng trong quá trình tư vấn của các nhân viên SCB là gian dối người dùng vì đã không nói rõ đó là hợp đồng bảo hiểm mà là sản phẩm đầu tư kết hợp giữa ngân hàng với Manulife và gói bảo hiểm mà gói bảo hiểm là quà tặng, gây ra nhiều lầm tưởng.
Theo đó, từ ngày 28/4, các công ty sẽ gửi thư mời gặp mặt đến từng khách hàng. Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, hãng sẽ liên hệ với khách hàng để sắp xếp lịch hẹn, hy vọng mọi cuộc gặp sẽ diễn ra trong tháng 5 và có thể giải quyết dứt điểm mọi khiếu nại trước ngày 30/6/2023.
Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam cho biết, các cuộc thảo luận này nhằm đi đến một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm hủy hợp đồng, hoàn trả, giảm số tiền bảo hiểm hoặc chuyển nhượng bảo hiểm hoặc chuyển thành một sản phẩm khác của Manulife.
Kết quả giải quyết bồi thường sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm: Tính đầy đủ và hợp pháp của các tài liệu hợp đồng bảo hiểm; Kết quả phỏng vấn và đối chất với tư vấn viên và nhân viên ngân hàng có liên quan; Thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi thông tin cũng như bằng chứng hoặc các yếu tố liên quan sẽ được tính đến.

Manulife có bồi thường tiền cho khách mua bảo hiểm ở SCB?

Lãnh đạo công ty bảo hiểm khẳng định, trong những năm trở lại đây, Manulife Việt Nam đã áp dụng quy trình đánh giá khiếu nại nghiêm ngặt. Manulife cũng cho biết, hầu hết các khiếu nại đều thiếu bằng chứng đầy đủ.
“Đối với các trường hợp bị phát hiện vi phạm, Manulife Việt Nam đã áp dụng các biện pháp xử lý cứng rắn, kể cả làm việc với cơ quan chức năng”, ông Sachin cho biết.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Manulife Việt Nam nêu rõ, ngay cả khi không có bằng chứng chứng minh khiếu nại - Manulife Việt Nam sẽ luôn xem xét và đưa ra các giải pháp đặc biệt như hủy hợp đồng, hoàn tiền nếu khách hàng mong muốn.
Toàn bộ khiếu nại của khách hàng SCB sử dụng sản phẩm Tâm An Đầu tư được chuyển tiếp qua Manulife sau khi SCB gặp sự cố vào tháng 6/2022.
Khách hàng mua sản phẩm tương tự từ năm 2020 đến 2021 cũng không có khiếu nại gì. Tuy Manulife có nhận khiếu nại từ nhiều đơn vị, nhưng lượng đơn của khách hàng SCB là nhiều nhất.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp thúc đẩy ban hành hai Thông tư quan trọng về tài chính, ngân hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
SCB tiếp tục “vào tầm ngắm”, NHNN sẽ tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém
Riêng trong tháng 4, Công an TPHCM đã tiếp nhận gần 150 đơn tố cáo của khách hàng mua bảo hiểm Tâm an đầu tư đề nghị điều tra, xử lý các cá nhân, tập thể Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Ngân hàng SCB đã bán sản phẩm gây thiệt hại cho khách hàng.
Bộ Tài chính, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, sau đó cũng tiếp nhận đơn tố cáo của các công dân về việc nhân viên của ngân hàng SCB (đại lý bảo hiểm của Manulife Việt Nam) giới thiệu cũng như tư vấn mua bảo hiểm. Sự việc đã được chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và tội phạm. buôn lậu (C03 - Bộ Công an).
Hiện, Manulife Việt Nam cũng đã có kế hoạch hành động 5 điểm để cải thiện quy trình bán hàng và tư vấn. Kế hoạch này sẽ được thực hiện từ ngày 1/5/2023.
“Chúng tôi nhận được nhiều khiếu nại của khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư qua Ngân hàng SCB. Chúng tôi đã tìm hiểu, đánh giá kỹ từng khiếu nại để đảm bảo quyền lợi của tất cả khách hàng. Tôi muốn nhấn mạnh, chúng tôi không khoan nhượng với hành vi không chính trực khi bán hàng”, đại diện Manulife tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала