Một số nước chủ chốt quyết định chờ đợi căng thẳng giữa Nga và Mỹ qua đi

© Sputnik / Konstantin Chalabov / Chuyển đến kho ảnhCờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga
Cờ Hoa Kỳ và Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Một số nước chủ chốt đang phát triển đã quyết định chờ đợi sự trầm trọng đối đầu giữa một bên là Hoa Kỳ với một bên là Nga và Trung Quốc qua đi. Trong một số trường hợp, các quốc gia "sử dụng sự cạnh tranh này cho mục đích riêng của họ", The Washington Post viết, trích dẫn vụ rò rỉ tài liệu tình báo mật của Hoa Kỳ.

Các quốc gia cân bằng giữa Nga và Hoa Kỳ

Như các nhà báo đã chỉ ra, các quốc gia như Ấn Độ, Brazil, Pakistan và Ai Cập muốn đứng sang một bên trong quá trình bất ổn trong quan hệ giữa Moskva và Washington.
Đặc biệt, điều này được thấy rõ trong trường hợp của Pakistan, quốc gia đã nhận được hàng tỷ đô la viện trợ của Hoa Kỳ nhưng hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào đầu tư và các khoản vay của Trung Quốc. Một trong những tài liệu được giải mật nói rằng Islamabad đang mong đợi áp lực mới từ phương Tây để ủng hộ nghị quyết của Liên Hợp Quốc lên án Nga vì đã tiến hành chiến dịch đặc biệt. Trợ lý của Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif cho biết việc ủng hộ tài liệu này sẽ gây nguy hiểm cho các cuộc đàm phán với Nga về thương mại và năng lượng.
Phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Hoa Kỳ đã tiến đến sự hủy diệt toàn cầu hóa
Ấn Độ cũng chưa thể chọn đứng về bên nào, các nhà báo viết. Bài báo của ấn phẩm chỉ ra rằng New Delhi không ủng hộ Nga, nhưng đồng thời dựa vào Moskva và buộc phải duy trì quan hệ với nước này. Về phía mình, Ai Cập nhận được hơn 1 tỷ đô la viện trợ hàng năm từ Washington, đồng thời nước này tăng cường quan hệ với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала