- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Thực trạng vô vọng”. Cựu quan chức Hoa Kỳ nêu sự thật khó chịu về Ukraina

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina đang ở trong tình thế rất khó khăn khi quân đội Nga phá hủy thiết bị của phương Tây, NATO coi thực trạng nước này là "vô vọng", Đại tá Douglas McGregor, cựu cố vấn lãnh đạo Lầu Năm Góc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

"Rõ ràng là Ukraina hiện đang ở trong tình thế rất khó khăn", - ông nói.

McGregor lập luận rằng Ukraina đã mất 90% vũ khí và thiết bị do phương Tây cung cấp và sẽ không sớm sẵn sàng cho cuộc phản công.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ tiết lộ: Mỹ sẽ rời khỏi Ukraina như thế nào?
"Sẽ rất khó khăn vì họ không có hệ thống phòng không, không thể đẩy lùi tên lửa hay pháo binh của Nga và người Nga nhìn thấy mọi hành động của họ. Trên thực tế, người Ukraina đang ở thế bế tắc", - chuyên gia này nói.
Ông cũng nói thêm rằng NATO coi Ukraina đang trong tình trạng"thê thảm" và việc sử dụng các lực lượng của Bắc Đại Tây Dương để cứu đất nước hậu Xô Viết này là “ý tưởng vô vọng".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала