Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ công bố tên gọi của máy bay chiến đấu quốc gia

© Ảnh : Official Website of the Turkish Air ForceMáy bay F-4 lực lược hàng không Thổ Nhĩ Kỳ
Máy bay F-4 lực lược hàng không Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã công bố tên của máy bay chiến đấu quốc gia thế hệ thứ năm và lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện trên bộ, trên biển, trên không và trong không gian vũ trụ.
Hôm thứ Hai Erdogan tuyên bố rằng tên của máy bay chiến đấu là KAAN.

"Hôm nay chúng ta đang trải qua một ngày lịch sử trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và hàng không vũ trụ", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu tại Ankara.

Theo ông, "giờ đây Thổ Nhĩ Kỳ có mặt ở mọi khu vực trên đất liền, trên biển và trên tàu ngầm, trên không và trong không gian vũ trụ". Ông Erdogan nhấn mạnh rằng máy bay được trang bị công nghệ mới nhất, có khả năng cơ động cao, nhắm mục tiêu chính xác cao và có nhiều các ưu điểm khác.
UAV TB-3 Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trình làng một máy bay không người lái có khả năng hạ cánh trên tàu thủy

Thổ Nhĩ Kỳ đang gia nhập câu lạc bộ các quốc gia có năng lượng hạt nhân

Trước đó, Tổng thống Tayyip Erdogan đã cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang gia nhập câu lạc bộ các quốc gia có năng lượng hạt nhân dù chậm trễ 60 năm.
"Tất cả các tổ máy của nhà máy điện sẽ được đưa vào vận hành dần dần cho đến năm 2028. Nhà máy điện này sẽ cung cấp 10% lượng điện tiêu thụ ở nước chúng tôi. Sau khi vận hành hết công suất, sẽ tạo ra khoảng 35 tỷ KWh điện hàng năm", - ông Erdogan nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала