- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: 92 khẩu đội pháo Ukraina ở vị trí khai hỏa bị trúng đạn trong ngày

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt
Chuyển giao UAV cho binh sĩ Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga tấn công 92 khẩu đội pháo binh Ukraina ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị ở 124 quận trong 24 giờ qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Không quân tác chiến-chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga trong ngày tấn công 92 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị ở 124 quận", - theo thông báo của Bộ quốc phòng Nga.

Theo hướng Kherson

"Có tới 30 quân nhân Ukraina và ba ô tô bị phá hủy ở hướng Kherson trong ngày. Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 124 bị tiêu hủy gần làng Antonovka, vùng Kherson", - thông báo viết thêm.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, không quân tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh của cụm quân "Trung tâm" đánh thiệt hại nhân lực và thiết bị của quân đội Ukraina tại các khu định cư Chervonaya Dibrova, Nevskoye ở LNR, Serebryanka và Grigorovka trong DNR.
"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Tây" đã gây thất bại cho các đơn vị địch trong khu vực định cư Novoselovskoye, Stelmakhovka ở LNR, Novomlynsk, Timkovka và Kamenka, tỉnh Kharkov. Tại các khu định cư Sinkovka và Berestovoye, tỉnh Kharkov, đã ngăn chặn hành động của 2 nhóm trinh sát phá hoại Ukraina. Gần 60 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, 1 khẩu lựu pháo D-20, cũng như 1 bệ pháo tự hành Gvozdika đã bị phá hủy theo hướng này trong một ngày qua", - Bộ Quốc phòng thông báo.
Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Binh sĩ Ukraina vất bỏ vũ khí và đạn dược ở Artemovsk

Theo hướng Donetsk

Theo số liệu của bộ, ở hướng Donetsk, các đơn vị tấn công tiếp tục tiêu diệt kẻ thù ở phía tây Artemovsk, và Lực lượng Dù đang trấn áp các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bên sườn các đơn vị xung kích. Ngoài ra, các hệ thống tác chiến-chiến thuật và không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của cụm quân "phía Nam" đã tấn công địch ở khu vực Chasov Yar, Bogdanovka và Grigorovka thuộc DNR.
"Kẻ thù thiệt hại ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye lên tới hơn 50 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn ô tô, cũng như 1 khẩu lựu pháo D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 MiG-29 và Su-25 Ukraina trong 24 giờ qua

"Ba máy bay của Lực lượng Không quân Ukraina đã bị tiêu diệt bởi các hệ thống phòng không. Hai máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraina đã bị bắn rơi tại khu vực định cư Ulyanovka ở DNR và Myrolyubovka ở tỉnh Kherson. Ngoài ra, một máy bay Su-25 của Lực lượng Không quân Ukraina đã bị bắn hạ tại khu vực định cư Veletenskoye ở tỉnh Kherson", - thông báo cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала