- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ đã chuyển gần một trăm phần trăm viện trợ quân sự cho Ukraina

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã bàn giao gần như 100% viện trợ quân sự mà Kiev yêu cầu để Ukraina phản công, nhưng việc cung cấp sẽ tiếp tục, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Dựa trên các cuộc thảo luận của chúng tôi với người Ukraina về những gì họ cần cho cuộc tấn công mùa xuân đã lên kế hoạch, chúng tôi đã bàn giao gần như mọi thứ trong danh sách đó. Chúng tôi đã hoàn thành việc giao hàng gần như 100% những gì họ yêu cầu. Chính quyền hy vọng sẽ "tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Thượng viện trong những ngày và tuần tới", - quan chức chính quyền Mỹ cho biết.

Theo ông, điều này áp dụng cho cả hỗ trợ vật chất và huấn luyện quân đội Ukraina.
"Đó là sự kết hợp của việc họ không chỉ có súng mà còn có kỹ năng sử dụng chúng. Bạn sẽ thấy các gói viện trợ mới từ chúng tôi rất sớm", - ông Kirby nói.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ biết được lý do thực sự của việc cung cấp vũ khí cho Kiev

Tất cả trừ vũ khí hạt

Trước đó, thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa bang Idaho, ông Jim Risch, phát biểu trong một cuộc thảo luận ở Viện Hudson, Washington về triển vọng hỗ trợ Ukraina.
"Tôi không phải là người thích tranh cãi rằng chúng ta không được phép leo thang. Nếu anh không leo thang căng thẳng, anh sẽ thua. Vì vậy tôi ủng hộ leo thang", - chính trị gia này nói.
Jim Risch, người đại diện cho Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện nói thêm rằng ông ủng hộ việc chuyển giao hầu như bất kỳ loại vũ khí nào cho Ukraina, bao gồm cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư F-16. Điều cấm kỵ duy nhất trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev, theo nghị sĩ, liên quan đến vũ khí hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала