Mỹ chuyển giao cho Philippines tàu tuần tra và máy bay vận tải quân sự

© AP Photo / Patrick SemanskyNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang chuyển giao tàu tuần tra và máy bay vận tải quân sự cho Philippines, tài liệu của Nhà Trắng cho biết.
Hợp tác quân sự là một chủ đề thảo luận trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr., người được Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp đón tại Nhà Trắng hôm thứ Hai.

“Mỹ dự kiến chuyển giao 2 tàu tuần tra lớp Island, 2 tàu tuần tra lớp Protector và 3 máy bay (vận tải quân sự) C-130H cho lực lượng vũ trang Philippines”, - tài liệu chuyến thăm cho biết.

Việc cung cấp này còn phải chờ ý kiến chấp thuận của Quốc hội Hoa Kỳ.
Thêm hai tàu tuần tra lớp Cyclone nữa đã được bàn giao cho Philippines vào cuối tháng 4 và hiện đang trên đường đến Manila.
Cuộc tập trận Balikatan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Không chắc chắn rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho Philippines
Trong lời phát biểu sau cuộc hội đàm, ông Biden khẳng định "cam kết không thể phá vỡ" của Mỹ đối với liên minh với Philippines, bao gồm cả về mặt quân sự trong trường hợp lực lượng vũ trang, tàu hoặc máy bay của nước này bị tấn công ở Thái Bình Dương, bao gồm cả khu vực Biển Đông (Biển Nam Trung Hoa).
Washington và Manila mới đây đã lên tiếng cáo buộc quân đội Trung Quốc có những hành vi khiêu khích chống lại tàu thuyền của Philippines tại khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала