Người đứng đầu Crưm: Những kẻ giết thường dân ở Odessa sẽ phải chịu sự trừng phạt

© Sputnik / Anton Kruglov / Chuyển đến kho ảnhHoa tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Nhà Công đoàn ở Odessa
Hoa tưởng nhớ những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại Nhà Công đoàn ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Crưm, ông Sergei Aksenov cho biết, đã xác định danh tính của những kẻ sát hại dân thường trong Nhà Công đoàn vào ngày 2 tháng 5 năm 2014, và chúng chắc chắn sẽ bị trừng phạt vì tội ác của mình.

"Vụ giết người hàng loạt ở Odessa đã cho thấy rõ bản chất khủng bố của chế độ Kiev. Trên thực tế, đó là một vụ giết người theo nghi thức. Bởi vì chủ nghĩa phát xít không chỉ là một hệ thống chính trị, và chứng sợ Nga không chỉ là biểu hiện của sự thù địch quốc gia. Đó là một sự sùng bái hận thù và cái chết, là "tôn giáo" của một quốc gia khủng bố" - Aksenov viết trên kênh điện tín của mình.

Ông lưu ý rằng chính quyền Kiev đổ lỗi cho các nạn nhân của tấn thảm kịch, còn thủ phạm được tuyên bố là những anh hùng và những người đấu tranh chống lại chủ nghĩa ly khai.

"Nhưng chắc chắn những kẻ chịu trách nhiệm về những người thiệt mạng ở Odessa sẽ phải bị trừng phạt. Những kẻ tham gia vụ giết người trong Nhà Công đoàn đã được xác định danh tính. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, một trong những tên khốn đã bị tiêu diệt trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Mỗi kẻ bất nhân trong số này, dù ở đâu, cũng phải nhớ rằng quả báo là điều không thể tránh khỏi," - người đứng đầu nước cộng hòa viết.

Bi kịch ngày 2 tháng 5 năm 2014 tại Odessa

Tại Odessa vào ngày 2/5/2014 những kẻ cực đoan của phong trào Pravyi Sector (tổ chức bị cấm ở Liên bang Nga) và cái gọi là lực lượng tự vệ Maidan đã tấn công một khu lều trại trên cánh đồng Kulikovo, nơi người dân Odessa đang tổ chức thu thập chữ ký để tiến hành trưng cầu dân ý về việc liên bang hóa Ukraina và đưa tiếng Nga trở thành ngôn ngữ quốc gia. Những người ủng hộ liên bang hóa đã chạy vào ẩn náu trong Nhà Công đoàn, nhưng bị những kẻ cấp tiến bao vây tòa nhà và phóng hỏa thiêu sống. Trong sự kiện bi thảm đó, theo số liệu chính thức của Bộ Nội vụ Ukraina, đã có 48 người thiệt mạng và hơn 240 người bị thương.
Chính quyền tuyên bố những người xúi giục bạo loạn là đối tượng nhiệt thành của phong trào "chống Maidan". Tuy nhiên, cuộc điều tra kéo dài vài năm không thể chứng minh những người đó có tội trước tòa. Do vậy tất cả những người bị bắt giữ ban đầu đều được trắng án trong vụ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала