"NATO là khối u của Trái đất": Ở Trung Quốc lên tiếng sau tin liên minh sẽ mở văn phòng tại Nhật Bản

© AFP 2023 / Justin TallisВооруженная охрана на крыше во время саммита НАТО в Брюсселе
Вооруженная охрана на крыше во время саммита НАТО в Брюсселе  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Tờ Nikkei Asia đưa tin, NATO có kế hoạch mở văn phòng liên lạc đầu tiên của châu Á với liên minh, văn phòng này sẽ được đặt tại Tokyo. Theo tờ báo, văn phòng sẽ sử dụng một nhân viên của NATO và việc khai trương có thể diễn ra vào năm 2024.
Hãng thông tấn Sputnik đã thu thập phản ứng của người dùng mạng xã hội Trung Quốc trước tin tức này.

“NATO là khối u ung thư của Trái đất", - wujiayi1314 bình luận về tin tức của Nikkei Asia về văn phòng NATO Ở Tokyo trên mạng xã hội Weibo.

Một người dùng khác có biệt danh là Samham tin rằng những tin tức như vậy là "sự tăng tốc của xu hướng tiến đến Chiến tranh thế giới thứ ba".
Theo người dùng Shuaizi Shuiping tiancheng yijiaqin, toàn cầu hóa NATO là một xu hướng tất yếu. Ông viết trên Weibo: "Phần châu Âu của Nga đã chịu đòn của họ, phần tiếp theo là Đông Á".
Những người dùng khác, sau khi xuất hiện tinđưa của Nikkei Asia về việc mở văn phòng NATO ở Tokyo, đã gọi liên minh này là "tổ chức khủng bố xuất hiện sau Thế chiến thứ hai" và hiện đang "gieo rắc hỗn loạn khắp nơi". Đây là bình luận của justcos21.
Theo người dùng Shuijiao bababa, văn phòng NATO ở Tokyo có thể trở thành trung tâm hoạt động gián điệp của liên minh.
Một số người dùng Weibo cho rằng, trong bối cảnh xuất hiện về việc NATO mở văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Trung Quốc nên ủng hộ Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina.

“Tôi nghĩ nếu NATO mở văn phòng ở châu Á thì chúng ta nên đánh trả. Ví dụ, nếu văn phòng mở ra, thì chúng ta (Trung Quốc) có thể hỗ trợ các lực lượng vũ trang Nga. NATO và Mỹ đang tiến lên, chúng takhông thể lùi bước,” - buerke qingqing yixiao viết.

Biểu tượng của tổ chức tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
NATO có kế hoạch mở văn phòng liên lạc đầu tiên ở Châu Á tại Nhật Bản

“Cần phải hỗ trợ Nga hết mình. Trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina, kẻ chủ mưu chính là NATO và chủ nhân của nó là Hoa Kỳ,” - yesecha yuxiang nói thêm.

Tại sao NATO cần một văn phòng ở Tokyo?

Như Nikkei Asia lưu ý, văn phòng NATO tại Tokyo sẽ cho phép liên minh tổ chức các cuộc tham vấn định kỳ với Nhật Bản và các đối tác quan trọng trong khu vực, chẳng hạn như Hàn Quốc, Úc và New Zealand, khi Trung Quốc trở thành một thách thức mới đối với liên minh, cùng với trọng tâm truyền thống của NATO nhằm vào Nga. Khối có các văn phòng liên lạc liên minh tương tự tại LHQ ở New York, OSCE ở Vienna, cũng như ở Gruzia, Ukraina, Bosnia và Herzegovina, Moldova và Kuwait.
Trước đó, tin đưa rằng rằng Nhật Bản dự định thành lập một cơ quan đại diện độc lập trong NATO, cơ quan này sẽ hoạt động tách biệt với đại sứ quán của nước này ở Bỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала