Zelensky phủ nhận trách nhiệm về vụ UAV tấn công Điện Kremlin

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky từ chối thừa nhận trách nhiệm của Ukraina về nỗ lực dùng máy bay không người lái tấn công Điện Kremlin.
Trước đó, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết, tối thứ Tư, chính quyền Kiev đã cố gắng dùng UAV tấn công dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong Điện Kremlin, hai thiết bị bay đã bị vô hiệu hóa. Không có thương vong hoặc thiệt hại về vật chất. Sau đó ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga thông báo với Sputnik rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc thì nguyên thủ quốc gia Nga không hiện diện trong Điện Kremlin.

"Chúng tôi không tấn công Putin hay Matxcơva, chúng tôi đang chiến đấu trên lãnh thổ của nước mình... Chúng tôi không đủ vũ khí cho việc này, chúng tôi không sử dụng vũ khí ở mọi nơi... Chúng tôi không tấn công Putin", - Zelensky tuyên bố trong cuộc họp báo ở Helsinki, sự kiện phát trực tiếp trên trang web của Tổng thống Phần Lan.

Theo lời Zelensky, Nga "không còn chiến thắng nào nữa" và Nga "chẳng có gì để khích lệ" cư dân.
Ngày 24 tháng 4, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Anton Gerashenko đã đăng tải trên kênh Telegram cá nhân đoạn ghi hình dường như từ chiếc UAV đang bay giữa các tòa tháp của Điện Kremlin, ông ta cũng khẳng định rằng Điện Kremlin «có mọi cơ may để chẳng mấy chốc nữa sẽ rơi vào vùng thiệt hại».
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Kiev định tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái
Cũng trong ngày 24 tháng 4, tờ Washington Post thông báo về những lời đe dọa giáng đòn tấn công Matxcơva, dẫn nguồn từ loạt tài liệu mật kế tiếp của Mỹ bị rò rỉ. Tờ báo chỉ ra rằng người đứng đầu Cục tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina là Kirill Budanov đã lên kế hoạch tấn công lãnh thổ LB Nga vào ngày 24 tháng 2 năm nay, nhưng theo yêu cầu của Washington, các cuộc tấn công đã hoãn lại.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала