BNG Thổ Nhĩ Kỳ: không có gì đảm bảo cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

© AFP 2023 / Ozan KoseMevlut Cavusoglu
Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hiện tại không có gì đảm bảo sẽ gia hạn thỏa thuận ngũ cốc, nhưng công việc tích cực đang được tiến hành, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

"Chúng tôi thuyết phục cả hai bên, Tổng thống Erdogan nêu ra một số vấn đề trong các cuộc tiếp xúc với Putin và Zelensky. Không có đảm bảo tuyệt đối về kết quả tích cực", - Bộ trưởng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với NTV.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết hôm thứ Tư rằng một cuộc họp của các phái đoàn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Ukraina về thỏa thuận ngũ cốc dự kiến ​​​​vào ngày 5 tháng 5 tại Istanbul. Bộ Ngoại giao Nga khi bình luận về thông điệp của phía Thổ Nhĩ Kỳ, nói với Sputnik rằng vấn đề chưa được thống nhất.
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Truyền thông tìm ra lý do vì sao Ba Lan chơi xấu Ukraina

Thỏa thuận ngũ cốc là gì

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Một trung tâm điều phối chung ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối chuyển động của các tàu. Thỏa thuận này là một phần của thỏa thuận trọn gói, ngoài những điều khác nữa thì có quy định việc bỏ chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, Matxcơva lưu ý rằng đây chính xác là điều đã không được thực hiện.
Đồng thời, Liên Hợp Quốc đã đảm bảo rằng các hạn chế sẽ được dỡ bỏ. Như ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Liên bang Nga tại LHQ, đã báo cáo trước đó, Nga đã gia hạn thỏa thuận ngũ cốc vào ngày 18 tháng 3 trong 60 ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала