Các nước vùng Baltic đề nghị NATO hỗ trợ tăng cường hệ thống phòng không

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot
Lính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các quốc gia vùng Baltic yêu cầu các thành viên NATO tăng cường hỗ trợ cho hệ thống phòng không để bảo vệ các vùng lãnh thổ phía đông của liên minh "trong trường hợp bị tấn công", theo ấn phẩm trực tuyến Euractiv dẫn lời các nhà ngoại giao.

"Litva, Latvia và Estonia yêu cầu các nước thành viên NATO tăng cường hỗ trợ cho hệ thống phòng không để đảm bảo an ninh cho phần Baltic ở sườn phía đông liên minh trong trường hợp bị tấn công trước khi xem xét các kế hoạch phòng thủ trên lãnh thổ NATO", - bài báo viết.

Bổ sung khả năng phòng thủ tập thể của các thành viên NATO

Theo các nhà ngoại giao, Litva, Latvia và Estonia muốn các hệ thống phòng không luân phiên được cải tiến để bảo vệ lãnh thổ của họ. Đồng thời, các khoản đầu tư vào phòng không đắt tiền ở sườn phía đông sẽ trở thành một trong những yếu tố của hệ thống phòng thủ tập thể toàn diện cho tất cả các thành viên NATO, các nguồn tin cho biết thêm. Ấn phẩm cũng viết Estonia và Latvia sẽ mua các hệ thống tầm trung, "sẽ nhận được chúng vào năm 2025".
Cảnh thành phố Talin (Estonia) từ phía biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Tân nội các Estonia gia tăng chi tiêu quốc phòng
Cần lưu ý cuộc xung đột trên lãnh thổ Ukraina đã chứng minh sự cần thiết phải có hệ thống phòng không hiệu quả và làm trống rỗng kho vũ khí phòng thủ ở các nước Baltics.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала