Phương Tây muốn dùng giả mạo lịch sử để tước bỏ tư cách Ủy viên thường trực HĐBA LHQ của Nga

© Sputnik / Dmitry AstakhovHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây đang mưu toan viết lại kết quả Chiến tranh thế giới thứ hai (CTTG II) bằng cách xuyên tạc các sự kiện lịch sử, nhằm tước bỏ tư cách Ủy viên thường trực của Nga trong Hội đồng Bảo an LHQ, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.
Chỉ các thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ trong đó ngoài Nga còn có Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Pháp, mới có quyền phủ quyết bất kỳ nghị quyết nào của Hội đồng Bảo an.

"Những âm mưu xuyên tạc lịch sử Chiến tranh thế giới thứ hai đã bắt đầu ở phương Tây ngay từ trước khi những phát súng cuối cùng của cuộc chiến đó im tiếng. Ngay trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, ở Anh đã tốn công xuất bản một bộ sưu tập các tài liệu giả mạo chủ yếu nhằm mục đích đổ lỗi cho Liên Xô làm bùng phát chiến tranh ở châu Âu", - ông Patrushev nhận xét trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

“Các chuyên gia hiện nay trong việc xuyên tạc các sự kiện không chút cắn rứt lương tâm đang cố đánh đồng cho được hệ tư tưởng hiếu chiến của phát xít Đức với tư tưởng cộng sản chủ nghĩa của Liên Xô, nhưng trên thực tế họ lại sử dụng các khuôn mẫu của những người tiền nhiệm”, - ông nói thêm.
Trại tập Auschwitz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Trang web của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy «Bộ mặt quái vật của chủ nghĩa phát-xít»
Patrushev lưu ý rằng việc thành lập Liên hợp quốc mà một kết quả quan trọng của CTTG II. "Liên Xô đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra tổ chức này và giữ một trong những vị trí hàng đầu ở đó", - ông nhắc nhở.
Khi Liên Xô sụp đổ Washington và London những tưởng rằng họ có cơ hội tạo ra một thế giới đơn cực, Thư ký Hội đồng An ninh Nga nhận xét.

"Cho đến tận hôm nay người Anglo-Saxon vẫn không từ bỏ những ý tưởng ấy. Phương Tây coi việc Nga bị hủy diệt hoặc suy yếu thành một quốc gia hạng ba dưới sự quản lý của các thế lực bên ngoài là phương cách triệt để nhằm thay đổi trật tự thế giới", - ông Patrushev nói.

"Tuy nhiên trong những mong muốn của mình họ không lường được sức mạnh của nhà nước chúng ta và ý chí độc lập của nhân dân Nga. Vì vậy để mong giành được quyền thống trị người Anglo-Saxon đang tìm cách xét lại kết quả cuộc chiến, tước bỏ vị thế nước chiến thắng và Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ của Nga, viết lại lịch sử, bắt nhân loại quên đi chiến công anh dũng của nhân dân Liên Xô gồm nhiều dân tộc", - Thư ký Hội đồng an ninh Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала