- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina ngừng chia sẻ thông tin với phương Tây vì sợ bị rò rỉ

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đang giữ bí mật mọi chi tiết liên quan đến cuộc phản công mùa xuân do sợ bị rò rỉ thông tin ảnh hưởng đến vị thế của họ trên chiến trường, báo Politico trích dẫn các nguồn tin giấu tên ở châu Âu cho biết.
Các quan chức nói rằng những người đồng cấp Ukraina của họ viện dẫn khả năng rò rỉ tài liệu mật từ quân nhân Jack Teixeira, coi đó là một trong những lý do khiến Kiev hạn chế việc chia sẻ thông tin về cuộc phản công, bao gồm cả thời gian, địa điểm và số lượng quân mà họ dự kiến triển khai ngoài mặt trận để tiến hành phản công", tờ báo đưa tin.
Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ John Kirby cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm rằng việc thiếu thông tin trước khi bắt đầu phản công không phải là điều bất ngờ đối với Washington.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Áo: Vụ rò rỉ dữ liệu mật sẽ mang tính quyết định trong cuộc xung đột ở Ukraina
Trước đó, kênh truyền hình CNN của Mỹ dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với Vladimir Zelensky cho biết Kiev đã thay đổi "một số kế hoạch quân sự" do bị rò rỉ những tài liệu mật mô tả tình trạng quân đội Ukraina, các vị trí triển khai quân, dự trữ vũ khí và đánh giá tổn thất.
Lầu Năm Góc đang điều tra vụ rò rỉ trên các mạng xã hội về những thông tin được gọi là tài liệu tình báo của Mỹ, trong đó mô tả tình hình quân đội Ukraina và các kế hoạch của Mỹ và NATO nhằm tăng cường sức mạnh cho họ. Moskva không loại trừ trong việc này có sự nhồi nhét thông tin sai lệch một cách có chủ đích. Như Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhận xét, Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột và trên thực tế đang tiến hành một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga mà trong đó có thể bao gồm những phương pháp tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала