- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump ước tính sẽ mất bao lâu để ổn định tình hình Ukraina

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khẳng định có thể "dễ dàng" chấm dứt xung đột ở Ukraina trong vòng 24 giờ nếu ông ta trở lại Nhà Trắng. Trong cuộc phỏng vấn với chính trị gia kiêm người dẫn chương trình Nigel Farage của kênh truyền hình Anh GB News, Trump cho biết ông tự tin "100%" về thành công của mình.

"Nếu tôi là tổng thống thì xin nói với các bạn là tôi sẽ kết thúc cuộc chiến này trong vòng một ngày, phải mất 24 giờ. Tôi biết rõ [Tổng thống Ukraina Vladimir] Zelensky và tôi biết rõ [Tổng thống Nga Vladimir] Putin. Có thể dễ dàng đạt được điều này, dễ dàng ký kết được thỏa thuận. Rất nhiều thứ trong tình huống này gắn liền với tiền bạc, với viện trợ quân sự mà chúng tôi cung cấp [cho Kiev], nhưng tôi sẽ đạt được thỏa thuận trong 24 giờ", - ông nói thêm và nhấn mạnh rằng cuộc xung đột ở Ukraina "cần phải chấm dứt".

Trump chỉ trích đương kim tổng thống Mỹ, cho rằng xung đột ở Ukraina là kết quả "sự yếu kém của chính quyền" Joe Biden. Ông cũng cáo buộc Tổng thống Biden thiếu tích cực trong bối cảnh mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng và không đủ hiệu quả trong việc đối đầu với Trung Quốc. Trump cũng nói rằng vị Tổng thống thuộc đảng Dân chủ "tỏ ra thiếu tôn trọng" đối với Vương quốc Anh khi quyết định không tham dự lễ đăng quang của Vua Charles III ngày 6/5 mà để Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jill Biden thay mình tham dự.
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump cam kết sẽ giải quyết xung đột Ukraina nếu tái đắc cử
Cựu nguyên thủ đánh giá cao cơ hội của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Ông cho biết có thể cải thiện đáng kể tình hình kinh tế, không để Trung Quốc giải quyết vấn đề thống nhất Đài Loan bằng vũ lực, cải thiện quan hệ với CHDCND Triều Tiên và Iran, những nước hiện nay đã "hoàn toàn thoát khỏi vòng kiểm soát".
"Thế giới xung quanh chúng ta đang sụp đổ, thậm chí chúng ta có thể bị tước đi quyền lập tiêu chuẩn bằng đồng USD trên toàn thế giới. Và nếu chúng tôi mất đi tiêu chuẩn USD, thì điều đó sẽ đồng nghĩa với việc thua trận. Thậm chí điều đó còn tồi tệ hơn cả việc thua trận", - ông Trump nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала