- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Bước đi cuối cùng". Ở Mỹ cho rằng xung đột Ukraina đang đi đến hồi kết

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc xung đột ở Ukraina gần như đã đi đến hồi kết, bất chấp những nỗ lực tuyệt vọng của Kiev trong việc phát động một cuộc phản công, nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ Ajamu Baraka viết trên Twitter.

"Việc các tập đoàn truyền thông ở Mỹ đưa tin về cuộc xung đột Ukraina không chỉ có vẻ vô đạo đức mà còn gây hiểu lầm. Cuộc chiến ở Ukraina gần như đã đi đến hồi kết, ngoại trừ quyết định tuyệt vọng mới nhất của Kiev là tổ chức một cuộc phản công không thể thắng lợi. Mọi người đều biết điều đó ngoại trừ người Mỹ”, - ông nói.

Trước đó ngày 25/4 ông Ajamu Baraka cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chuẩn bị kịch bản theo kiểu Afghanistan cho Ukraina. Ông bình luận như vậy về lời cảnh báo gửi đến Kiev về tham vọng quân sự quá mức của nước này. Như báo Politico nhấn mạnh, cựu lãnh đạo Afghanistan, Ashraf Ghani, đã nhận được một thông điệp tương tự vào năm 2021 ngay trước khi thủ đô Kabul thất thủ.
Quân đội Ukraina ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông nêu lý do khiến cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina có thể thất bại
Tờ New York Times trước đó viết rằng nếu cuộc tấn công của LLVT Ukraina thất bại thì sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraina sẽ suy yếu và Kiev có thể phải đối mặt với sức ép ngày càng lớn buộc họ phải ngồi vào bàn đàm phán một cách nghiêm túc để chấm dứt hoặc đóng băng xung đột.
Ngày 22/4 báo Financial Times đưa tin nhà lãnh đạo Ukraina Vladimir Zelensky lo ngại rằng cuộc phản công theo kế hoạch của LLVT Ukraina sẽ thất bại. Theo lời các quan chức cấp cao ở Kiev, giới lãnh đạo nước này lo ngại phản công thất bại có thể khiến các đồng minh phương Tây thúc ép nước này tiến hành đàm phán với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала