Các nhà phân tích Trung Quốc nêu mục đích cuộc tấn công của Ukraina vào Điện Kremlin

© Sputnik / Nataliya Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin ở Moskva
Điện Kremlin ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mục đích của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina vào Điện Kremlin là để biểu dương lực lượng, hành động này sẽ kéo theo một làn sóng đổ máu lớn mới, các nhà phân tích Trung Quốc cho biết trong các bài báo dành cho truyền thông địa phương.

"Theo ý kiến ​​sơ bộ của tôi, mục đích thực sự của hành động này không phải là thực hiện thành công vụ ám sát, điều này không quá quan trọng. Mục đích là gây chấn động. Để chứng tỏ rằng Matxcơva không ở xa chiến trường, rằng chiến tranh đã đến đây và làm xói mòn niềm tin của xã hội Nga vào chiến thắng", - Hu Xijin, cựu tổng biên tập tờ Global Times của Trung Quốc, viết trong một bài bình luận cho ấn phẩm này.

Theo ông, kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các trung tâm chỉ huy và cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraina, nhưng họ chưa bao giờ tiến hành các cuộc không kích vào văn phòng của Zelensky.
"Bây giờ cần hướng sự chú ý vào việc liệu phía Nga có tấn công văn phòng của Zelensky hay không. Ngay khi Nga và Ukraina bắt đầu công khai tấn công văn phòng của tổng thống của nhau, điều này có nghĩa là cuộc chiến đã bước vào giai đoạn khó kiểm soát hơn, khốc liệt hơn và tổn thất của cả hai bên sẽ tăng lên", - Hu Xijin nhận định.
Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Kiev định tấn công Điện Kremlin bằng máy bay không người lái

Tín hiệu xấu

"Cuộc tấn công vào điện Kremlin này là một tín hiệu rất xấu cho thấy một số ranh giới đỏ đã bị phá vỡ và thậm chí một loạt trận chiến đẫm máu đã bắt đầu", - trích bài đánh giá được đăng trên tài khoản Niu Tanqin trên WeChat của Trung Quốc, tác giả là nhà báo nổi tiếng Liu Hong, phó tổng biên tập tạp chí Global của Tân Hoa Xã.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала