Chính trị gia Hà Lan nói chuyến thăm đất nước của Zelensky là không phù hợp

© AFP 2023 / ANP/Remko de Waal Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (giữa) ngồi cạnh chủ tịch Thượng viện Hà Lan Jan Anthonie Bruijn (phải) và chủ tịch Hạ viện Hà Lan Vera Bergkamp trước cuộc họp, tại The Hague
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (giữa) ngồi cạnh chủ tịch Thượng viện Hà Lan Jan Anthonie Bruijn (phải) và chủ tịch Hạ viện Hà Lan Vera Bergkamp trước cuộc họp, tại The Hague - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Caroline van der Plas, lãnh đạo đảng cánh hữu "Phong trào Dân sự-Nông dân Hà Lan", nghị sĩ Hạ viện nước này, gọi chuyến thăm Hà Lan của Vladimir Zelensky là không phù hợp và từ chối tham dự cuộc gặp gỡ với ông.
Trước đó, tin đưa rằng chiếc máy bay chở Zelensky đã hạ cánh xuống sân bay Schiphol của Hà Lan vào tối thứ Tư, thứ Năm ông dự kiến ​​​​gặp Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. Tờ Politico đưa tin rằng Zelensky cũng sẽ đến tòa án hình sự quốc tế vào thứ Năm.
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hà Lan sẽ cung cấp cho Ukraina 90 xe tăng trong khuôn khổ hỗ trợ quân sự

Một sự kiện khác quan trọng hơn

"Ngày 4 tháng 5... Một ngày trong năm khi chúng ta tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc chiến tranh. Một ngày. Chính đây phải là tâm điểm của ngày 4 tháng 5. Không phải Zelensky. Tôi nghĩ chuyến thăm của ông ấy rất không phù hợp... Đầu tuần này, tôi đã thông báo với chủ tịch Hạ viện rằng tôi sẽ không có mặt trong cuộc gặp với Vladimir Zelensky", - chính trị gia nói.

Tại Hà Lan, ngày 4 tháng 5 là Ngày Tưởng niệm - vào ngày này, người dân đất nước tưởng nhớ tới những thường dân và binh lính đã hy sinh trong Thế chiến thứ hai. Theo truyền thống, lễ tưởng niệm chính thức diễn ra trên Quảng trường Dam ở Amsterdam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала