Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường dự Lễ đăng quang Vua Charles III

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay, 4/5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Việt Nam chính thức lên đường tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Anh Charles III tại Vương quốc Anh.
Tháp tùng Chủ tịch nước trong chuyến công tác đối ngoại lần này có Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phan Thị Kim Oanh, Trợ lý Chủ tịch nước Dương Quốc Hưng và lãnh đạo một số bộ, ngành.
Theo nhận định của VOV, chuyến công tác của ông Võ Văn Thưởng lần này giúp khẳng định vị thế và vai trò của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới; mục tiêu triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội đảng XIII về hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm chính thức CHDCND Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bắt đầu chuyến công tác nước ngoài đầu tiên
Việc Chủ tịch nước tham dự Lễ đăng quang của Nhà vua Charles III thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với Hoàng gia Anh và quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh.
Bên cạnh đó, năm 2023 cũng là năm hai nước cùng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều hoạt động có ý nghĩa giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Chia sẻ với báo chí trước đó, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew khẳng định việc Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến tham dự lễ đăng quang mang ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước này.
Đại sứ bày tỏ vinh dự và vui mừng vì Chủ tịch nước nhận lời mời của Hoàng gia Anh sang tham dự lễ đăng quang của vua Charles III tại Anh. Sự kiện này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ sang Anh dự lễ đăng quang của Vua Charles III
Trong khuôn khổ chuyến đi tới Anh và tham dự chương trình lễ đăng quang, Đại sứ Frew cho biết, bên cạnh việc gặp gỡ các lãnh đạo của các quốc gia khác, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp gỡ các thành viên của Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Anh.
"Trong chuyến đi này, tôi tin tưởng rằng hai nước sẽ nhận thấy những cơ hội để ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương, những lĩnh vực và phương hướng mà chúng ta muốn cùng hợp tác, từ thương mại, quốc phòng, an ninh, năng lượng cho tới giải quyết các thách thức của biến đổi khí hậu", Đại sứ Anh khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала