- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Gói viện trợ mới cho Kiev nhằm xử lý sự thiếu hụt đạn pháo cỡ nòng của Liên Xô

© AP Photo / Alex BrandonTải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các gói hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ và EU dành cho Ukraina được công bố nhằm bổ sung kho đạn dược cỡ nòng của Liên Xô đã cạn kiệt, vì đạn cỡ nòng của NATO cũng cần cho chính các nước phương Tây, chuyên gia quân sự nổi tiếng Alexei Leonkov nói với Sputnik.

Mở rộng sản xuất đạn dược ở Châu Âu

Ông bình luận như vậy về tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, theo đó EU sẽ phân bổ 500 triệu euro để mở rộng sản xuất đạn dược ở châu Âu và kế hoạch của Lầu Năm Góc công bố khoản 300 triệu đô la mới gói hỗ trợ quân sự cho Kiev, trong đó trọng tâm cũng sẽ là đạn pháo cho quân đội Ukraina.
"Việc sản xuất đạn pháo cỡ nòng của Liên Xô được đặc biệt chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà Bulgaria đầu tư hiện đại hóa một số dây chuyền sản xuất của mình cho những nhu cầu này và Ba Lan cũng làm như vậy. Thực tế là cỡ nòng 155 mm cần cho chính họ và hiện đạn nay đang thiếu không chỉ ở châu Âu mà còn ở Hàn Quốc và Israel, nơi chúng được lấy ra từ kho của Mỹ", - ông Leonkov nói.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ đã chuyển gần một trăm phần trăm viện trợ quân sự cho Ukraina
Theo chuyên gia này, bơm đạn pháo cho quân đội Ukraina, phương Tây xuất phát từ thực tế rằng nếu cuộc phản công của Kiev thất bại, họ sẽ cần đạn pháo để tiếp tục răn đe Lực lượng vũ trang LB Ngavà kéo dài cuộc xung đột.
"Vấn đề đạn dược trong quân đội Ukraina là rất quan trọng, nhưng điều này không có nghĩa là chúng sẽ cạn kiệt vào ngày mai. Không, Kiev và các đồng minh đang làm mọi cách để ngăn chặn điều này xảy ra", - người đối thoại của cơ quan nhấn mạnh.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov trước đó đã lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала