Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Không nên biến Biển Đông thành "khu săn bắt" của các thế lực bên ngoài

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nói không nên biến Biển Đông thành "khu săn bắt" của các thế lực bên ngoài.

"Tình hình hiện nay ở Biển Đông, nhờ nỗ lực chung của các nước trong khu vực, nhìn chung vẫn ổn định, chưa bao giờ có vấn đề về tự do đi lại của tàu thuyền và máy bay trong vùng biển và vùng trời của Biển Đông", - Mao Ninh nói trong cuộc họp báo.

"Trung Quốc phản đối bất kỳ quốc gia nào can thiệp vào vấn đề Biển Đông dưới cái cớ là các thỏa thuận song phương, gây tổn hại đến chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc", - Mao Ninh nói.

Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Mỹ chuyển giao cho Philippines tàu tuần tra và máy bay vận tải quân sự

NATO tiến vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ làm suy yếu ổn định

Trước đó, tờ báo Nikkei trích dẫn các cuộc phỏng vấn với đại diện của chính phủ Nhật Bản và liên minh cho biết, NATO dự định mở văn phòng liên lạc tại Tokyo vào năm 2024, cũng như phản ánh trong các tài liệu chung về việc tăng cường hợp tác với Nhật Bản trong lĩnh vực an ninh trong các lĩnh vực mới: không gian mạng, ngoài vũ trụ và trong lĩnh vực chống thông tin sai lệch.

Mao Ninh nói: "Việc NATO liên tục tiến về phía Đông, tới khu vực châu Á- Thái Bình Dương và can thiệp vào các vấn đề của khu vực chắc chắn sẽ làm suy yếu hòa bình và ổn định trong khu vực".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала